Wolves - MU: Tăng tốc thôi, "Quỷ đỏ"!

Cập nhật: 18-03-2012 | 00:00:00

Đêm nay MU sẽ có trận đấu trên sân của Wolves. Đây là cơ hội lớn để “Quy đỏ” có thể gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm trước khi đội bóng này đại chiến với Chelsea giữa tuần tới.

MU đã rất may mắn khi lịch đấu vòng 29 này vô tình bố trí họ thi đấu trước vài ngày so với Man City, đối thủ đang cạnh tranh gắt gao trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Tất cả sự may mắn này có lẽ cần phải cảm ơn... Chelsea, bởi chính vì The Blues phải thi đấu cúp FA đêm nay nên trận đấu của họ với Man City đã được chuyển sang giữa tuần.

  MU cần chiến thắng để gây áp lực mạnh lên Man City

MU vừa bị loại khỏi Europa League. Và rất nhiều ý kiến cho rằng đội chủ sân Old Trafford cố tình buông giải đấu hạng 2 châu Âu để tập trung cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Giờ đây, MU cũng chỉ còn duy nhất sân chơi này để thi đấu. Chính vì thế trận đấu đêm nay sẽ mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng.

Trước tiên trận đấu là cơ hội để MU lấy lại niềm tin cho người hâm mộ của đội bóng này. Dù chuyện buông Europa League “thật giả” thế nào thì không rõ, nhưng nếu MU chiến thắng trước West Brom thì điều đó sẽ tạo được sự tin tưởng của các cổ động viên vào con đường mà Alex Ferguson đã chọn cho các học trò (Premier League là số 1).

Bên cạnh đó, việc được thi đấu sớm sẽ là một lợi thế lớn cho “Quỷ đỏ”. Nếu có được trọn 3 điểm trên sân của Wolves, MU sẽ gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 4 điểm. Đó sẽ là áp lực vô cùng lớn cho đoàn quân của Mancini, khi rạng sáng thứ 5 (giờ VN) họ sẽ phải thi đấu với Chelsea.

The Blues đã thi đấu ổn định hơn từ ngày Villas-Boas bị sa thải, trong khi đó Man City giờ đây đang chịu rất nhiều búa rìu dư luận từ việc để mất ngôi đầu vào tay MU cuối tuần trước, rồi họ cũng bị loại khỏi Europa League đầy đáng tiếc. Giờ nếu “Quỷ đỏ” gia tăng áp lực rất có thể tổng hợp các yếu tố trên sẽ khiến Man City tiếp tục trượt dốc mà mất điểm trước Chelsea.

Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn MU sẽ vô cùng hạnh phúc, và phải cảm ơn lịch thi đấu đã vô tình tiếp tay cho họ trong cuộc đua giành chiếc cúp vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Điều khá thú vị về sự trùng khớp khi đây là năm Premier League tròn 20 tuổi, vậy nếu MU giành cúp, điều đó thật ý nghĩa. Tất nhiên, MU thắng còn Man City thua là viễn cảnh tươi đẹp nhất với thày trò Ferguson.

Và để viễn cảnh đó trở thành hiện thực thì việc đầu tiên mà đội bóng này cần làm là phải chiến thắng trước Wolves. Khi nghe tên cặp đấu này, điều dễ mường tượng nhất là sự chênh lệch về đẳng cấp cùng thứ hạng. Hiện tại đoàn quân của Terry Connor đang đứng ở vị trí thứ 19 và nếu tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi như thời gian gần đây thì đội bóng này sẽ phải xuống hạng.

Tuy nhiên, cũng không vì thế mà coi thường được Wolves, lý do đầu tiên là những trận đấu với đội bóng đang ở khu vực xuống hạng bao giờ cũng chẳng hề dễ đá. Dù sao Wolves cũng đang rất khát điểm và cơ hội được thi đấu với các đội bóng lớn như MU bao giờ cũng khiến các cầu thủ ở các đội bóng yếu trở nên phấn chấn.

Ngay mùa giải trước MU đã nhận được một bài học cay đắng qua thất bại ngay trên sân của Wolves. Dù “Quỷ đỏ” thường xuyên giành chiến thắng tại Molineux, nhưng nếu chủ quan rất có thể sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Với thày trò Alex Ferguson lúc này không giành trọn 3 điểm trên sân của Wolves sẽ là một thất bại và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả kết quả cuối mùa giải.

Alex Ferguson cũng đã rất chú ý đến trận đấu này, khi ông không dùng Scholes ở trận đấu gặp Bilbao. Rio Ferdinand, vị thủ lĩnh quan trọng ở hàng thủ cũng sớm được rút ra sân để tránh chấn thương. Nói chung cùng với sự trở lại từ trận trước của Cleverley và cả Valencia ở trận đấu này, MU sẽ có được một đội hình khá mạnh. Đó là điều các cổ động viên tin vào chiến thắng của MU đêm nay.

Đội hình ra sân dự kiến

Wolves: Hennessey; Zubar, Bassong, Stearman, Ward; Kightly, O'Hara, Edwards, Jarvis; Doyle, Fletcher

MU: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Scholes, Carrick, Young; Rooney, Hernandez

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên