Sống theo tinh thần thượng tôn pháp luật!

Cập nhật: 09-11-2015 | 08:51:31

Bắt đầu vào năm 2013, ngày 9-11 được chọn làm Ngày Pháp luật Việt Nam. Gần 3 năm qua, Ngày Pháp luật Việt Nam được đông đảo các tầng lớp nhân dân biết đến và hưởng ứng nhiệt tình thông qua các phong trào, hội thi bằng nhiều hình thức, chủ đề, chủ điểm phong phú, rộng khắp. Không bó hẹp trong một ngày, hướng đến Ngày Pháp luật Việt Nam là cả một đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, giàu ý nghĩa đối với mọi giai tầng trong xã hội.

Trên tinh thần phổ biến và giáo dục pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu để người dân sống theo Hiến pháp và pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2015 đã được các đơn vị chức năng, các ban ngành, địa phương trong tỉnh triển khai từ ngày 1-10 đến ngày 30-11, đặc biệt là trong tuần lễ cao điểm từ ngày 3 đến 9-11 với hàng loạt các hoạt động. Tất cả các hình thức tổ chức như hội thi, sân khấu hóa, tuyên truyền lưu động, tư vấn pháp lý… đã và mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam một cách thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương hình thức, có trọng tâm trọng điểm đó cũng là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Trên tinh thần đó, không chỉ Ngày Pháp luật 2015 mà trong 2 năm qua việc tuyên truyền hưởng ứng ngày này, các đơn vị chức năng, các ban ngành, địa phương đã tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật có trọng tâm, trọng điểm và mang lại hiệu quả rõ ràng. Hướng đến người lao động nghèo ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hướng đến gần cả triệu công nhân lao động trong các doanh nghiệp, những đối tượng ít có điều kiện tiếp cận và hiểu biết về pháp luật để tổ chức các đợt tư vấn miễn phí về pháp luật, tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật đã được chú trọng, triển khai.

Thượng tôn pháp luật để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Mỗi khi mọi giai tầng trong xã hội nhận thức và chấp hành đầy đủ về Hiến pháp và pháp luật thì chắc chắn mục tiêu trên sẽ trở thành hiện thực. Không chỉ riêng các đối tượng là nông dân, công nhân lao động, các chủ doanh nghiệp, tinh thần thượng tôn pháp luật là đòi hỏi bắt buộc đối với mọi con người trong một xã hội hiện đại, văn minh. Tầng lớp trí thức hay cán bộ, công chức, kể cả những người thực thi và bảo vệ pháp luật lại càng phải nâng cao tinh thần đó.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên