Tấn công mạnh tội phạm ma túy

Cập nhật: 20-06-2016 | 08:54:49

Thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an (CA) TX.Tân Uyên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và người dân đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa, tấn công tội phạm ma túy, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Phát huy công tác phối hợp

Nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ở những khu vực phức tạp, địa bàn giáp ranh, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ chủ động, đấu tranh phòng ngừa tội phạm về ma túy, góp phần giữ gìn sự bình yên cho người dân. Song song đó, công tác huy động cả hệ thống chính trị của các xã, phường để chung tay giữ gìn ANTT cũng được đẩy mạnh, nhờ đó đã phát hiện, triệt phá nhiều đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy trái phép.


Tang vật của một đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy bị CA TX.Tân Uyên phát hiện

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “TX.Tân Uyên có nhiều tuyến đường giao thông lớn nối dài giữa các tỉnh Đông Nam bộ và Tây nguyên nên nhiều đối tượng lợi dụng để vận chuyển, mua bán ma túy trái phép qua địa bàn. Trước tình hình trên, một mặt CA TX.Tân Uyên đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật đến đông đảo quần chúng nhân dân, thông báo tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này để người dân biết nhằm chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức cảnh giác, không để loại tội phạm này có cơ hội hoạt động, mặt khác CA TX.Tân Uyên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra thu thập thông tin, tiến hành triệt phá tội phạm cung cấp “hàng trắng” cho các con nghiện”.

Nói về công tác này, Thiếu tá Nguyễn Kim Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ma túy CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngoài việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi luôn chú trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quần chúng nhân dân, đặc biệt là các CLB phòng chống tội phạm trên địa bàn luôn hỗ trợ chúng tôi trong quá trình điều tra phá án. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CA và sự hưởng ứng của người dân, thời gian qua nhiều vụ việc liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy trái phép đã nhanh chóng được làm rõ”.

Tấn công mạnh

Xác định khu vực giáp ranh là một trong những địa bàn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT, các đối tượng phạm tội ma túy hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, diễn biến khó lường, vì vậy các trinh sát ma túy luôn triển khai lực lượng nắm tình hình, theo dõi đối tượng nghi vấn để chủ động lên phương án tấn công. Thời gian qua, đơn vị đã triệt phá nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy, tạo an tâm cho người dân.

Đơn cử vụ việc xảy ra ngày 15- 4. Thời điểm trên Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CA tỉnh và Đội Cảnh sát ma túy CA TX.Tân Uyên đã phối hợp thành lập một tổ công tác đặc biệt tiến hành kiểm tra hành chính đối với những đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật tại quán nước mía tại ấp 3, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Tổ công tác tiến hành kiểm tra đối tượng Hoàng Tiến Bộ (35 tuổi, quê Lạng Sơn) và phát hiện 7 gói giấy bạc chứa ma túy heroin trọng lượng 0,2483g đang được cất giấu trong bao thuốc lá.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Tại cơ quan CA, qua khai thác nhanh, Bộ khai nhận trước đó cùng một đối tượng tên Vi Văn Nghị (19 tuổi, quê Nghệ An) đến phường Tân Phước Khánh mua số ma túy trên sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác, tuy nhiên chưa thực hiện được hành vi phạm pháp thì bị lực lượng cơ quan chức năng bắt giữ. Đến 12 giờ cùng ngày, các trinh sát đã bắt giữ thành công đối tượng Nghị phục vụ công tác điều tra.

Trước đó không lâu, CA TX.Tân Uyên đã phối hợp lực lượng CA phường Thái Hòa kiểm tra hành chính nhà nghỉ Hồng Ngọc 2 (thuộc KP.Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) và phát hiện đối tượng Nguyễn Tấn Mỹ (56 tuổi, quê Bình Phước) đang cất giấu 4 bịch nilon chứa ma túy đá trọng lượng 1,9228g. Khám xe máy của Mỹ, lực lượng phát hiện 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Ngay sau đó lực lượng tiến hành lập biên bản tạm giữ đối tượng cùng tang vật để tiếp tục phục vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Thiếu tá Nguyễn Kim Sơn, cho biết thời gian qua, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên chỉ đạo đơn vị triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ nhằm huy động sức mạnh tổng lực của lực lượng trong công tác tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Bên cạnh đó công tác vận động người dân tham gia công tác này cũng được chú trọng và thời gian qua đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên