Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 18-11-2016 | 07:20:26

Ngày 18-11-1930, Hội Phản đế Đồng minh, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam ra đời, do Đảng khởi xướng, lãnh đạo. Trải qua 86 năm, dưới những tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam đã không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 MTTQ Việt Nam và các đoàn thể thành viên có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua các giai đoạn lịch sử cách mạng, MTTQ Việt Nam luôn trở thành trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động sức người, sức của, tạo nên sức mạnh tổng hợp để vùng lên giành chính quyền về tay nhân dân trong Cách mạng Tháng Tám, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước… Phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, MTTQ Việt Nam ngày nay tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo nên sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới. Tất cả vì mục tiêu: “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”; góp phần tích cực vào sự nghiệp hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Trong những năm qua, cùng với cả nước, tại Bình Dương, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được MTTQ các cấp trong tỉnh chủ động thực hiện, góp phần xây dựng nhiều ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc…

Trong bối cảnh đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, một sự nghiệp rất vinh quang nhưng cũng đầy khó khăn gian khổ, càng đòi hỏi phải tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Do vậy, vai trò của MTTQ và các đoàn thể thành viên ngày càng trở nên quan trọng. MTTQ luôn luôn là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì mục tiêu “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”; góp phần tích cực vào sự nghiệp hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới, như Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn hằng mong.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=669
Quay lên trên