Tăng cường nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe

Cập nhật: 07-03-2022 | 18:34:59

(BDO) Ngày 7-3, Sở Giao thông - Vận tải cho biết, vừa yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý tăng cường thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh dự thi phần sát hạch lý thuyết cấp GPLX B2 tại Trường Tư thục Bình Dương

Theo đó, các cơ sở đào tạo lái xe phải thực hiện nghiêm túc quá trình dạy và học, đảm bảo đầy đủ nội dung, chương trình đào tạo theo quy định tại Thông tư số 12/2017/TTBGTVT ngày 15-4-2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông -  Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ. Trong đó, đặc biệt chú trọng giảng dạy cho học viên (học viên lái xe mô tô) hiểu, biết về pháp luật giao thông đường bộ, kỹ năng điều khiên lái xe an toàn, chủ động xử lý kịp thời các tình huống có khả năng xảy ra tai nạn giao thông, nâng cao ý thức, đạo đức và văn hóa giao thông của người cầm lái. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung về đào tạo lái xe, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm theo Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 30-12-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Thực tập lái xe ô tô bằng B2 tại Trường Tư thục Bình Dương

Bên cạnh đó, Sở Giao thông - Vận tải cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn tập trung thực hiện nghiêm việc tra cứu thông tin của người lái xe, dữ liệu GPLX vi phạm đã được ngành công an chia sẻ cho ngành Giao thông - Vận tải nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp GPLX bị tước quyền sử dụng nhưng giả khai báo mất để xin cấp lại hoặc các trường hợp sử dụng GPLX không hợp lệ, GPLX giả.

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên