Tăng cường nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, quản lý phóng viên thường trú

Cập nhật: 26-10-2023 | 19:47:07

(BDO) Chiều 26-10, tại tỉnh Tiền Giang, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 979/QĐ-HNBVN của Hội Nhà báo Việt Nam. 

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ông Lê Quốc Minh lưu ý một số vấn đề phát sinh liên quan đến các phóng viên thường trú xảy ra thời gian qua ở một số địa phương cần phải xem xét đến trách nhiệm của các cơ quan chủ quản, đặc biệt là người đứng đầu

Hội nghị đã nghe các tham luận xoay quanh phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tham luận, thảo luận xung quanh việc thực hiện Quyết định số 979/QĐ/HNBVN của Hội Nhà báo Việt Nam về việc sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí tại địa phương; tham luận và đề ra nhiều giải pháp khắc phục những khó khăn trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại hội nghị

Theo đó, các tham luận cho rằng cần tăng cường nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, quản lý phóng viên thường trú... Bên cạnh đó, cần giải quyết một số vướng mắc ở hướng dẫn, quy định để thu hút hội viên hơn nữa, tạo nên sức mạnh trong các hoạt động báo chí trên địa bàn.

Nhà báo Trương Văn Chuyển, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ cho biết trên địa bàn thành phố có gần 70 văn phòng đại diện cơ quan báo chí thường trú. Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, thời gian qua Hội Nhà báo thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao cho những người làm báo tại địa phương. 

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên thông tin, nhận thức được vai trò quan trọng của việc quản lý các phóng viên thường trú, Báo Thanh Niên đã tổ chức các hội nghị phóng viên thường trú toàn quốc, lần thứ nhất tại Bình Dương, lần thứ 2 tại Quảng Ninh và sẽ tiếp tục tổ chức hàng năm. Theo ông, cơ quan báo chí phải giữ gìn phóng viên thường trú như giữ gìn con ngươi trong mắt mình...

Ông Nguyễn Đức Lợi đánh giá các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam đã thực hiện tốt việc thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quốc Minh lưu ý, một số vấn đề phát sinh liên quan đến các phóng viên thường trú xảy ra thời gian qua ở một số địa phương cần phải xem xét đến trách nhiệm của các cơ quan chủ quản, đặc biệt là người đứng đầu. Hiện nay, một số tạp chí có phóng viên, cộng tác viên thường trú năng lực hạn chế, hoạt động không đúng với tôn chỉ mục đích cũng như quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến báo chí nói chung. Ông cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm đạo đức nghề báo cũng như cơ quan chủ quản, người đứng đầu... đối với những trường hợp này.

THANH QUANG - XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên