Tăng cường phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong năm 2016

Cập nhật: 11-01-2016 | 11:56:22

(BDO) Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TU của Tỉnh ủy Bình Dương về tăng cường sự lãnh đạo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn, công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC được tăng cường, phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng phát triển sâu rộng; nhiều mô hình hay, sáng tạo được phát động, nhân rộng đã góp phần kiềm chế số vụ cháy và thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ xảy ra. Để công tác PCCC tiếp tục đạt hiệu quả, UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh năm 2016.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng chữa cháy thành công tại Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (TX.Thuận An)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố nâng cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo điều hành thực hiện công tác PCCC thuộc đơn vị, địa phương quản lý; tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Bên cạnh đó, chỉ đạo tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân gương mẫu thực hiện, tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC; thường xuyên huấn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ và trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC…

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=626
Quay lên trên