Tập trung bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13-5, một bộ phận công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã tham gia tuần hành phản đối hành động Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ban đầu cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hòa, tuy nhiên sau đó một số phần tử xấu đã lợi dụng, kích động, thậm chí ép buộc công nhân gây rối an ninh trật tự, xông vào một số công ty, xí nghiệp phá hoại, chiếm đoạt tài sản…

Theo đánh giá tại cuộc họp, sau khi các cơ quan chức năng của địa phương và lực lượng chức năng của Bộ Công an vào cuộc, về cơ bản tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để công nhân hiểu, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động từ đó có những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.

Song song đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo, xử lý nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tình hình để kích động gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp và của Nhà nước; cương quyết trấn áp những hành vi vi phạm pháp luật, những kẻ ép buộc người khác thực hiện hành vi trái pháp luật; nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và công nhân lao động.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi các tầng lớp nhân dân và công nhân lao động trong tỉnh hãy bình tĩnh, tin tưởng vào đường lối, đối sách của Đảng và Nhà nước trước tình hình diễn biến phức tạp hiện nay, tránh những hành động quá khích, gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và môi trường đầu tư của địa phương.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên