Tập trung khắc phục ùn tắc giao thông

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:30:24

 Nhằm chủ động kéo giảm tai nạn giao thông, các ban ngành chức năng từ tỉnh đến địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kéo giảm bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn chặt với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công tác khắc phục ùn tắc giao thông, các đơn vị chức năng đã tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm; thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp “Giao thông giờ cao điểm” trên kênh phát FM 92,5 MHz của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương… Đặc biệt, việc thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo tuyến, theo giờ trên một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh từ ngày 15-11-2021 đã mang lại kết quả tích cực.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, sau gần 2 tháng áp dụng 3 khung giờ cấm đối với xe tải trên 10 tấn, xe container thì tình hình ùn tắc giao thông tại các giao lộ trong điểm như: Ngã năm Phước Kiến, ngã sáu An Phú, ngã tư 550… đã từng bước được khắc phục, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ổn định, thông thoáng hơn so với thời điểm trước, trong và sau các khung giờ cao điểm. Việc thực phương án trên đã kéo giảm lưu lượng phương tiện đều trên các khung giờ trong ngày, khắc phục tình trạng tất cả phương tiện cùng lưu thông trong một thời gian dẫn đến quá tải hạ tầng giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên