Thể lực, yếu tố quyết định thành công của U23 Việt Nam

Cập nhật: 08-01-2020 | 09:04:56

Ngoài chiến thuật và lối chơi đã được HLV Park Hang-seo xây dựng cho đội, nền tảng thể lực cũng sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của U23 Việt Nam tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Tại bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với U23 UAE, U23 Triều Tiên và U23 Jordan. Đây đều là những đội bóng có thể hình và thể lực vượt trội trong khu vực. Dưới thời HLV Park Hang-seo, thể lực được xem là yếu tố tiên quyết xây dựng lối chơi. Vậy nên, khi đối đầu với những đội bóng có ưu thế về sức bền, nền tảng thể lực sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến thành công. Thực ra, bài toán về thể lực là điều luôn khiến nhàcầm quân người Hàn Quốc trăn trở từ những ngày đầu gắn bó với bóng đá Việt Nam. Trong hầu hết các giáo án tập luyện, tướng Park đều dành ra rất nhiều bài tập để tăng cường sức khỏe và độ bền cho cầu thủ. Chưa kể, mỗi cầu thủ thậm chí còn có mỗi bài tập khác nhau để khắc phục điểm yếu của mình.

Trong khoảng hơn 4 tháng vừa qua, U23 Việt Nam phải đối diện với cường độ tập luyện và thi đấu dày đặc khi vừa đá giao hữu, dự SEA Games 30 và kể cả vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam vẫn duy trì được thể lực sung mãn cho VCK U23 châu Á 2020. Điều này cho thấy, thể lực của U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể dưới thời tướng Park. Trong những ngày gần đây, để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đã cận kề, cường độ tập luyện của U23 Việt Nam vì thế còn được tăng lên đáng kể. HLV Park Hang-seo thường yêu cầu các học trò chạy bộ để rèn luyện sức bền vào buổi sáng. Buổi chiều, trước khi bước vào những bài tập chiến thuật, U23 Việt Nam phải khởi động và tích cực giải phóng năng lượng. Rõ nhất chính là việc ông yêu cầu hậu vệ Hồ Tấn Tài buộc phải tập nặng hơn các đồng đội để ép cân. Điều này giúp anh có được những bước chạy thanh thoát, đặc biệt là trong các pha tranh chấp tay đôi nơi hàng phòng ngự hoặc hai biên.

Cách đây hai năm, thể lực là một trong những yếu tố mang đến thành công cho U23 Việt Nam tại Thường Châu. Chắc chắn trước giải đấu năm nay, thể lực cũng sẽ là yếu tố tiên quyết để giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên