Thể thao Bình Dương: Hướng đến những mục tiêu cao hơn

Cập nhật: 03-11-2020 | 09:00:50

Trong giai đoạn 2010- 2020, thể dục thể thao (TDTT) Bình Dương đã đạt được các kết quả tích cực. Từ những thành công ở chặng đường 10 năm qua, lãnh đạo ngành TDTT đặt kỳ vọng Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong giai đoạn 10 năm tiếp theo (2020-2030).


Ông Nguyễn Lộc Hà (thứ 6 từ trái qua), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các đơn vị có đóng góp cho phong trào TDTT tỉnh nhà trong 10 năm qua

Kết quả nổi bật

Nhìn lại hoạt động và thành tích trong 10 năm qua, sự nghiệp TDTT tỉnh nhà đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển trong các đối tượng và địa bàn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Những địa điểm sinh hoạt cộng đồng, sân bóng chuyền, khuôn viên bên ngoài các sân vận động Gò Đậu hay Dĩ An hàng ngày thu hút rất nhiều người dân tham gia tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Từ sân chơi thể thao phong trào sẽ tạo ra nguồn lực dồi dào và vững chắc, cung cấp cho thể thao thành tích cao những gương mặt triển vọng, mang về nhiều thành tích ấn tượng cho thể thao Bình Dương ở các giải đấu tầm quốc gia và cả quốc tế.

Thành tích rõ nét nhất là qua các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010, Bình Dương đạt 10 HCV, 12 HCB, 22 HCĐ, xếp vị trí thứ 21/65 tỉnh, thành, ngành tham dự. Tại giải đấu này năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Bình Dương đạt 18 HCV, 19 HCB, 39 HCĐ, xếp vị trí thứ 10/65 tỉnh, thành, ngành tham gia, dẫn đầu khu vực miền Đông Nam bộ. Cũng từ sau giải đấu này, những môn thể thao mới như khiêu vũ thể thao, bóng chuyền hơi bắt đầu được người dân tham gia tập luyện ngày một nhiều hơn. Những vận động viên vàng của tỉnh như Minh Phụng, Thanh Duy của karate không chỉ mang HCV về cho Bình Dương, mà còn đóng góp nhiều dấu ấn đỉnh cao cho karate Việt Nam trên đấu trường quốc tế mà tấm HCB Asiad 2018 của Minh Phụng là ví dụ điển hình. Cũng trong năm 2018, bóng chuyền Bình Dương để lại dấu ấn đậm nét với việc giành vé trở lại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Thầy trò HLV Dương Tấn Vinh hiện tại đã giành vé trụ hạng thành công, phá được dớp lên xuống hạng ngay trong năm.

Đặt mục tiêu cao hơn

Nói đến thành công của thể thao tỉnh nhà trong 10 năm qua, không thể không nhắc đến bóng đá. Môn thể thao vua thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ tỉnh nhà. Đỉnh cao nhất của bóng đá Bình Dương chính là việc đi đến trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2018 với Hà Nội. Đây cũng là năm 2 tuyển thủ Tiến Linh và Anh Đức đóng góp rất nhiều trong chiến tích đưa Việt Nam giành cúp vàng AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Từ những thành công trong 10 năm qua, thể thao Bình Dương được kỳ vọng sẽ thăng hoa hơn nữa trong chặng đường 10 năm tiếp theo. Ngoài những môn thế mạnh như karate, bóng đá… những môn mới như khiêu vũ thể thao hay bóng chuyền hơi nếu được đầu tư đúng hướng cũng sẽ mang về thành tích cao cho thể thao Bình Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược phát triển TDTT Việt Nam và tổng kết quy hoạch phát triển TDTT tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2010-2020, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà thể thao Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong giai đoạn 2020-2030, ngành thể thao Bình Dương tiếp tục triển khai chiến lược TDTT, đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, phối hợp thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược phát triển TDTT Việt Nam và tổng kết quy hoạch phát triển TDTT tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2010- 2020, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 25 tập thể và 38 cá nhân. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho 22 tập thể và 32 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong 10 năm thực hiện chiến lược phát triển TDTT Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên