Lễ Khai mạc World Cup 2014: Hứa hẹn đặc sắc, hấp dẫn

Cập nhật: 01-07-2014 | 11:16:18

Rạng sáng 13-6, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ có dịp chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa truyền thống đa sắc màu của nước chủ nhà Brazil trong lễ khai mạc World Cup 2014.

   

 Brazil đang tích cực luyện tập cho lễ khai mạc

 

Khắc khoải chờ đợi là nỗi khát khao của người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới trong suốt 4 năm qua kể từ khi World Cup 2010 khép lại ở Nam Phi. Để giới thiệu hình ảnh một đất nước Brazil xinh đẹp với những nét văn hóa đa dạng, vũ điệu Samba nổi tiếng và lễ hội Carnaval truyền thống sau gần 1 tháng luyện tập để chuẩn bị cho lễ khai mạc, vào lúc 17 giờ 15 ngày 12-6 giờ Brazil (1 giờ 15 giờ Việt Nam ngày 13-6-2014), lễ khai mạc chính thức diễn ra trên sân vận động Arena Corithians - Sao Paulo. Ban tổ chức đã huy động gần 600 VĐV thể dục nhịp điệu, các võ sinh Capoeira truyền thống Brazil, diễn viên nhào lộn và đi cà kheo, các tình nguyện viên cùng phối hợp thực hiện những màn ca múa, xếp chữ và hình tạo nên nét đặc sắc về đất nước, con người Brazil. Trọng tâm của màn trình diễn là quả cầu ánh sáng - biểu tượng của trái bóng tròn sẽ lấp lánh tỏa sáng trong 25 phút. Quả cầu ánh sáng được lắp ráp bởi 90.000 múi đèn với độ chiếu sáng 7000 lux, tạo nên sắc màu lung linh cho lễ hội. Sau đó, bài hát chính thức của World Cup - We Are One sẽ được rapper Pittbull và nữ ca sĩ Claudia Leitte cất lên cùng dàn trống Olodum, hòa theo những vũ điệu nóng bỏng ngay sàn diễn đặt tại trung tâm sân vận động.

Theo dõi lễ tổng duyệt, Tổng đạo diễn người Bỉ Daphne Cornez bày tỏ: “Cảm giác phấn khích mà mọi người tạo ra ở đây thật đáng ngạc nhiên và háo hức. Có vẻ họ không cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện hàng giờ dưới ánh nắng oi bức. Trên hết là nụ cười lúc nào cũng nở trên môi mọi người. Thật kinh ngạc”.

Trong khi đó, với Edna Sasson - một trong những vũ công sẽ trình diễn tiết mục “dòng sông” trong lễ hội, tâm sự: “Đó là sự kiện độc nhất. Bạn không trình diễn đơn thuần trong nhà hát mà thật tuyệt khi điều đó diễn ra tại lễ khai mạc World Cup, dưới sự chứng kiến của hàng triệu người xem trên toàn thế giới”.

Rõ ràng, nước chủ nhà đã dồn mọi tâm trí và sức lực cho sự thành công của lễ khai mạc kéo dài gần 1 giờ 45 phút. Sau đó, trận khai mạc giữa chủ nhà Brazil và Croatia sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 17 giờ Brazil (3 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 13- 6-2014). Đó là thời điểm người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ thức trắng, dõi theo những màn trình diễn sôi động tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

VŨ THẮNG (lược dịch)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên