Thế vận hội tại Nhật Bản vẫn có nguy cơ không thể diễn ra

Cập nhật: 19-04-2020 | 17:28:19

C Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đối din nguy cơ không th din ra nếu không có vc xin nga Covid-19 đang lây lan trên phm vi toàn cu.

Giáo sư Devi Sridharm, chuyên gia hàng đầu về y tế toàn cầu tại Đại học Edinburgh (Scotland) lo ngại hai sự kiện thể thao lớn của Nhật Bản sẽ không thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã buộc phải lùi thời điểm, dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2021, từ ngày 23-7 đến 8-8.

Thế vận hội tại Nhật Bản có thể không được tổ chức nếu không có vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters

“Nếu không có vắc xin trong năm 2021, tôi cho rằng việc tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 là không thực tế”, BBC dẫn lời giáo sư Devi Sridharm.

Theo các chuyên gia về y tế, việc phát triển thành công vắc xin ngừa Covid-19 sẽ là chìa khóa then chốt đối với “số phận” của hai sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới. Đây là nhận định có cơ sở trong bối cảnh nhiều người nhiễm bệnh không có bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào, trong khi đã xuất hiện những trường hợp tái nhiễm dù trước đó đã được điều trị thành công.

Liên quan đến công tác tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Ban tổ chức 2 sự kiện thể thao quan trọng này đều có chung nhận định cho rằng sự phức tạp của dịch Covid-19 vẫn có thể tác động đến lịch trình đã được thay đổi.

IOC cũng cho biết, Ủy ban này cần nhận được hướng dẫn từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để phòng ngừa dịch tái bùng phát khi Olympic và Paralympic Tokyo 2020 diễn ra.

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=713
Quay lên trên