“Theo bước chân những người anh hùng”: Hành trình giáo dục truyền thống

Cập nhật: 07-07-2017 | 19:23:55

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017) với sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn thực hiện chủ điểm của tháng 7 là “Theo bước chân những người anh hùng”, các đơn vị Đoàn Thanh niên cơ sở tại các địa phương trong tỉnh đã có những hành trình sâu sắc, thểhiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Các chi đoàn tham gia “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” chụp ảnh lưu niệm tại Chiến khu Bàu Gốc, huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: K.TUYẾN

 Tại huyện Bắc Tân Uyên, Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng, CLB Thầy thuốc trẻ và Chi đoàn Công an huyện Dầu Tiếng cùng Chi đoàn Công an, CLB Thầy thuốc trẻ, các chi đoàn khối cơ quan huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hoạt động du khảo về nguồn với chủ đề “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”. Trong chương trình, ĐVTN các đơn vị đã dâng hương, dâng hoa tại Chiến khu Bàu Gốc ở xã Bình Mỹ; tìm hiểu về truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh. Dịp này, ĐVTN các chi đoàn cũng đã xông xáo tình nguyện tổ chức làm công tác xã hội ngay sau đó. Các bạn trẻ đã đến thăm và tặng quà cho 4 mẹ Việt Nam anh Hùng tại xã Tân Lập, Bình Mỹ, Thường Tân (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng).

Không dừng lại ở đó, các thành viên CLB Thầy thuốc trẻ của 2 huyện còn phối hợp khám bệnh, phát thuốc cho 50 hộ nghèo tại xã Tân Thành với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. ĐVTN các đơn vị còn tham gia tặng quà miễn phí cho người dân sau khi khám bệnh. Được biết, đây là năm thứ 3 tổ chức hoạt động giao lưu, phối hợp giữa Chi đoàn Công an, CLB Kỹ năng, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên với những hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia “Hành trình kết nối và sẻ chia” từ Bình Dương đến Bình Thuận, cán bộ Đoàn - Hội, giáo viên - tổng phụ trách Đội trên địa bàn TX.Dĩ An cũng đã đến thăm Đền thờ liệt sĩ Long Khánh (Đồng Nai), thăm trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ từng dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Đến với khu di tích này, tuổi trẻ Dĩ An đã được trải nghiệm qua nhiều cảm xúc với một niềm tự hào, lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc. Với tinh thần đoàn kết, học tập đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội và giáo viên tổng phụ trách Đội còn trau dồi các phần thi kỹ năng, sinh hoạt tập thể, múa hát cộng đồng, dân vũ... để bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ trong công tác.

Trên tinh thần triển khai thực hiện tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa đợt hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” để kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cùng với công tác tuyên truyền, Đoàn cơ sở các cấp, các chi đoàn, chi hội còn thực hiện những công trình, phần việc thanh niên tri ân anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Trong đó có hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các mẹ, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách.

Mặt khác, ĐVTN các tổ chức Đoàn cơ sở cũng tiến hành làm vệsinh bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa. Đây là những hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục tuổi trẻ học tập truyền thống và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên