Thị đoàn Tân Uyên: Đa dạng hoạt động chăm lo, giáo dục cho học sinh

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:52:23

Trong năm 2018, Thị đoàn Tân Uyên đã đa dạng hoạt động trong công tác chăm lo giáo dục và tạo sân chơi, phát huy năng khiếu của học sinh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã. Với những kết quả đạt được, Thị đoàn đã nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.


Các em học sinh tham gia hoạt động học làm lính cứu hỏa trong hội trại hè năm 2018 tại Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên.
Ảnh: K.TUYẾN

Để nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo, giáo dục cho học sinh, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn TX.Tân Uyên đã chú trọng thực hiện các công trình măng non gắn với phong trào “Kế hoạch nhỏ” bằng cách đổi mới hình thức triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Trong năm 2018, Hội đồng Đội thị xã đã trích 50 triệu đồng từ nguồn kế hoạch nhỏ để trao tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) và trao 50 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt với tổng kinh phí hơn 62 triệu đồng.

Hội đồng Đội các xã, phường tiếp tục duy trì sinh hoạt đội phụ trách tình nguyện, hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian, hội thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng, tìm hiểu về gương các anh hùng... Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức cho các em đọc sách báo tại “Tủ sách thanh thiếu nhi ở các khu, ấp” và thư viện trường. Mặt khác, Đoàn cơ sở còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tuyên truyền về tác hại ma túy, phòng chống đuối nước, thu hút hơn 35.000 lượt đội viên, thanh thiếu niên, học sinh tham gia.

Xác định rõ nhu cầu thực tiễn của thiếu niên nhi đồng và nguồn lực hoạt động của Nhà Thiếu nhi thị xã, Thị đoàn Tân Uyên đã chủ động trong việc sáng tạo, phối hợp tổ chức phong phú những chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; vừa giúp vui chơi, giải trí, vừa phát huy năng khiếu của các em học sinh. Hàng loạt hoạt động được đổi mới nội dung và sáng tạo thu hút đông đảo các em ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng tham gia. Điển hình như hội trại hè, hội thi tiếng hát “Hoa phượng đỏ”, hội thi “Tìm hiểu phong tục ngày tết”, tập huấn trống - kèn, hội thi “Aerobic măng non”, hội thi “Búp bê xinh ngoan - Nét đẹp tuổi thơ”, lễ hội hóa trang Halloween với trò chơi hoạt náo vui nhộn, thưởng thức chương trình văn nghệ và ảo thuật…

Từ các hội thi, Thị đoàn còn phối hợp Nhà Thiếu nhi thị xã mở các lớp học dành cho các em ở khối mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn tham gia. Đến nay, Nhà Thiếu nhi thị xã đã duy trì hoạt động các lớp Aerobic mẫu giáo, Aerobic tiểu học, nhảy hiện đại, đàn, múa bụng, hát, đội nghi lễ trống - kèn. Qua đó, các em thiếu nhi, học sinh được phát huy năng khiếu của bản thân, góp phần tích cực cho đơn vị Đoàn - Đội thị xã trong các hoạt động cấp tỉnh và khu vực. Nổi bật là hội thi Aerobic, nhảy cổ động Cheerleading “Nhịp điệu măng non” và hội thi vẽ tranh cấp tỉnh; liên hoan Tiếng kèn đội ta và liên hoan “Búp sen hồng” khu vực phía Nam…

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Trong năm qua công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi trên địa bàn luôn được chú trọng, duy trì và đẩy mạnh. Hoạt động của các lớp năng khiếu được tổ chức đa dạng, mang tính chuyên nghiệp, nhiều loại hình đào tạo năng khiếu như nhảy hiện đại, Aerobic cho lớp mẫu giáo và tiểu học, múa dân gian, đàn, hát, vẽ cơ bản… đã thu hút sự tham gia của các em thiếu nhi. Những hoạt động này tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi thể hiện khả năng, phát triển năng khiếu và năng động, tích cực tham gia phong trào Đoàn - Đội”.

Trong năm 2018, Hội đồng Đội TX.Tân Uyên đã trích 50 triệu đồng từ nguồn kế hoạch nhỏ để trao tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) và trao 50 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt với tổng kinh phí hơn 62 triệu đồng...

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên