Thị xã Dĩ An: Gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với làm theo Bác

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Thị ủy Dĩ An đã có đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy. Qua đó, các nội dung “làm theo Bác” đã trở thành hành động của mỗi cán bộ đảng viên, cán bộ công chức.

Quyết liệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo nghiêm túc các nội dung từ việc triển khai, quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện trong toàn Đảng bộ. Qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ đã phân tích làm rõ ưu điểm, khuyết điểm trên 3 vấn đề quan trọng, cấp bách về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.  

 Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo Bác được Thị ủy Dĩ An tuyên dương, khen thưởng năm 2012

Với ý nghĩa tham mưu, Thị ủy Dĩ An còn thành lập bộ phận thường trực và tổ giúp việc. Theo dõi các ban, ngành, đoàn thể, các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức kiểm điểm theo kế hoạch đề ra. Qua công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình từ thị xã đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, chân tình, khách quan, làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, liên hệ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, đề ra giải pháp để sửa chữa, khắc phục những mặt hạn chế, khuyết điểm trên 3 nội dung cấp bách theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Trên cơ sở tiếp thu đầy đủ gợi ý, góp ý của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng đều được từng đồng chí trong Ban Thường vụ tiếp thu, đưa vào bản tự kiểm điểm của mình và có giải trình cụ thể. Đặc biệt không có khuynh hướng nể nang, né tránh, lợi dụng tự phê bình và phê bình để nói xấu, đả kích gây mất đoàn kết nội bộ. Có thể nói, đợt kiểm điểm này là một cuộc sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp để các cán bộ, đảng viên ở Dĩ An hiểu biết lẫn nhau, tự học hỏi, nâng cao tính chiến đấu, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn.

Tiếp tục làm theo Bác

Xác định việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nội dung quan trọng, góp phần làm chuyển biến nhận thức, hành động của các cán bộ, đảng viên mà đặc biệt là cán bộ chủ chốt. Nhờ xác định vai trò rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ đảng viên mà năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ thị xã và các chi, đảng bộ cơ sở được nâng lên. Từ đó, việc xây dựng cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh không ngừng được nâng lên. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Dĩ An gắn “làm theo Bác” với một số nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 là ý thức tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên.

Đánh giá về việc làm theo Bác, ông Phạm Văn Bảy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết: Qua việc học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” đã giúp cho cán bộ, đảng viên xác định đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, hàng ngày của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cụ thể, các đảng bộ phường xây dựng bảng chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Cán bộ công chức khối Đảng, khối cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục kể chuyện về Bác, bình luận những câu nói, lời dạy của Bác để đăng ký nội dung “làm theo”. Định kỳ mỗi cá nhân, cán bộ, đảng viên báo cáo kết quả “làm theo”, tự phê bình và phê bình trước tập thể chi bộ. Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã triển khai chuyên đề học tập gắn với phong trào “7 không”; lực lượng công an với “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đẩy mạnh công tác ra quân, trấn áp các loại tội phạm. Nhiều gương điển hình giáo viên thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy gắn bó với nghề. Người dân nêu cao tinh thần chia sẻ, yêu thương, tự nguyện hiến đất làm đường, giúp đỡ công nhân thuê nhà trọ, dạy con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

“Trong quá trình triển khai thực hiện, Dĩ An luôn quan tâm đến công tác lựa chọn và chỉ đạo đơn vị làm điểm, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, những hạn chế, thiếu sót, phát hiện, nhân rộng, phổ biến những tập thể tiêu biểu có mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả, nhằm tạo sức lan tỏa, đưa nội dung làm theo Bác đi vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân trong toàn thị xã”, ông Phạm Văn Bảy cho biết thêm.

K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên