Thiếu nhi TX.Dĩ An làm theo lời Bác

Cập nhật: 23-05-2015 | 09:08:11

Hội đồng Đội TX.Dĩ An vừa tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Dĩ An thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An năm học 2014-2015. Ngày hội đã diễn ra sôi nổi, vui tươi, thu hút hơn 400 em học sinh thuộc 25 liên đội của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã tham gia.

Với 3 phần thi theo các chủ đề “Ngọt ngào làn điệu dân ca”, “Tự hào trang sử Việt Nam” và “Nhảy cổ động”, ngày hội đã mang đến một không gian đa sắc màu dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã. Chị Trần Thị Lan, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, cho biết: “Liên đội trường tham gia phần thi “Ngọt ngào làn điệu dân ca”. 25 em học sinh hát múa bài Cò lả, Trống cơm Bắc kim thang. Chủ đề này rất phù hợp với các em học sinh. Đây là những làn điệu dân ca truyền thống quen thuộc nên các em tập dượt dễ dàng và rất thích thú khi tham gia hội thi”. Còn chị Bùi Thị Thúy Lương, Tổng phụ trách Đội trường THCS Bình An, chia sẻ: “Ngày hội có tính giáo dục rất cao vì chính các em tham gia các phần thi đã làm toát lên văn hóa truyền thống, lịch sử dân tộc. Các em đã thể hiện được những kiến thức về văn hóa, lịch sử, đạo đức trong quá trình học tập ở trường”.

Thành công của ngày hội chính là sự tham gia đông đảo của các em học sinh, mang đến nhiều hình ảnh đẹp như Bác Hồ trong ngày vui toàn thắng, mẹ Âu Cơ - Lạc Long Quân, dân tộc Lạc Hồng, cánh đồng, cánh cò, hoa sen… Cùng với đó, trong màu cờ sắc áo các em đã tham gia phần thi “Nhảy cổ động” khá sôi nổi, tự tin biểu diễn, thể hiện tinh thần rèn luyện vui - khỏe để học tập tốt và đoàn kết tốt. Những phần thi thật sự đã mang lại sân chơi, giúp các em thể hiện năng khiếu và rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Trong ngày hội, Hội đồng Đội thị xã cũng đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An”, tuyên dương 31 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Vượt khó học tốt”.

Theo anh Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã, ngày hội “Thiếu nhi Dĩ An thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An” đã tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn, biểu dương tinh thần vượt khó, cố gắng học tập tốt của các em học sinh. Qua đó, nêu cao tinh thần yêu nước, khích lệ các em thi đua học tập tốt để xứng đáng với tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên nhi đồng”.

 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên