Thiếu nhi TX.Thuận An: Những bài ca dâng Đảng

Cập nhật: 25-01-2016 | 09:04:00

“Em là mầm non của Đảng”, “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, “Quê em Bình Dương” là những bài hát được nhiều đội văn nghệ “nhí” của TX.Thuận An chọn dàn dựng để dự thi tại Hội thi Tiếng hát Họa Mi lần IX năm 2016 do Hội đồng Đội thị xã vừa tổ chức. Mỗi đội một sắc thái riêng nhưng thông qua những lời ca, điệu múa, các đội muốn gửi đến hội thi những thông điệp ý nghĩa về tình yêu quê hương, đất nước và tôn vinh lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Trường Tiểu học An Phú với tiết mục “Em là mầm non của Đảng” tại Hội thi Tiếng hát Họa Mi TX.Thuận An lần IX năm 2016

Hội thi diễn ra đúng vào thời điểm cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang sôi nổi với các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2016), chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vì thế tham gia hội thi năm nay có tới 107 tiết mục đến từ 32 liên đội thuộc 2 khối tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã.

Với chủ đề “Em là mầm non của đất nước”, các đội thi đã đầu tư dàn dựng nhiều tiết mục đặc sắc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Mỗi đội thể hiện 5 tiết mục, bao gồm: đơn ca, song ca (tam ca), tốp ca, biểu diễn nhạc cụ. Đặc biệt số lượng tiết mục hát về Đảng, Bác Hồ, quê hương Bình Dương, biển đảo Việt Nam chiếm phần lớn các tiết mục dự thi. Đáng kể như: Em là mầm non của Đảng, Em yêu Tổ quốc Việt Nam, Quê em Bình Dương, Chào Bình Dương ngày mới.

Tuy giống nhau về nội dung bài hát, nhưng mỗi đội đều có màu sắc riêng và tạo nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả với những giọng ca ngọt ngào và cao vút. Các em đã thể hiện khả năng thanh nhạc, lựa chọn bài đúng với chủ đề, biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp nhưng vẫn vui tươi, hồn nhiên cuốn hút người xem và được đánh giá khá cao về chất lượng. Bên cạnh đó là những bài hát mang không khí xuân tưng bừng như: Ngày tết quê em, Ngày xuân long phụng sum vầy, Mùa xuân ơi mùa xuân, Mùa xuân trên đảo, Vui xuân, Giấc mơ thần tiên... cũng được thể hiện trong chương trình.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết hội thi là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa văn hóa, truyền thống và là dịp để thiếu nhi thị xã có cơ hội tham gia biểu diễn giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các trường với nhau. Là hoạt động để thầy và trò các trường ở TX.Thuận An bày tỏ lòng biết ơn và kính dâng lên Đảng những tình cảm thiêng liêng cao quý nhất.

Hội thi Tiếng hát Họa Mi lần IX năm 2016 là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn đội viên, thiếu niên trên địa bàn TX.Thuận An. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền giáo dục, tập hợp thiếu niên nhi đồng tham gia các phong trào và hoạt động Đội, góp phần giáo dục toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất cho học sinh trong học đường.

Bên cạnh đó giúp các em học sinh tự tin hơn, tìm ra những giọng hát tốt để bồi dưỡng, phát triển, qua đó đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ trong nhà trường và địa bàn dân cư. Theo BTC, hội thi lần này được mở rộng trong chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - mừng xuân” TX.Thuận An năm 2016. Theo đó, căn cứ vào các tiêu chí và kết quả đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 20 tiết mục xuất sắc nhất để công diễn trong chương trình. Chương trình sẽ diễn ra tại khu vực bờ kè Lái Thiêu (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) vào tối 26-1 tới.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên