Thôi đừng chiêm bao!

Cập nhật: 02-05-2012 | 00:00:00

Thất bại trên sân Kiên Giang không là bất ngờ lớn, bởi B.BD cũng đã từng để thua ngay trên sân nhà trước những đội bóng chưa từng biết thắng nhiều vòng trước đó, như: HAGL, Khánh Hòa hoặc bại trận 1-2 trên sân Thanh Hóa. Nhưng, trận thua trên sân Rạch Giá khiến người hâm mộ đội bóng nghẹn ngào, quặn đau. B.BD đã thua và thua bế tắc trước 1 đội bóng tân binh lần đầu tiên đặt chân lên sân chơi cao nhất quốc gia, đang vẫy vùng trụ hạng, chỉ có mỗi vũ khí đáng kể nhất là tinh thần chiến đấu lăn xả, quả cảm. Đáng tiếc thay, đó cũng là thứ mà B.BD đang rất thiếu vào lúc này, dù đã rất khát khao thể hiện.

Hãy khoan nói về ý chí, tinh thần thi đấu mà chỉ cần đề cập đến khả năng di chuyển không bóng, bọc lót cho nhau và nhất là tận dụng cơ hội ghi bàn thì đã thấy B.BD còn phải học hỏi chính đối thủ mà người hâm mộ vẫn bình luận vui rằng “cả đội bóng cộng lại cũng chỉ có giá trị bằng 1 ngôi sao của B.BD”. Có người cho rằng B.BD để thua 0-1 bởi bàn thắng từ sai sót trong phối hợp giữa trung vệ Helio và thủ môn Đặng Đình Đức là có phần quá bất công cho B.BD, khi mà đội bóng đất Thủ là đội chơi trên chân quá rõ và tạo ra được ít nhất 3 tình huống ghi bàn, trong đó có 2 lần bóng chạm cột dọc và xà ngang khung thành Kiên Giang. Chỉ cần 1 trong số 3 cơ hội ghi bàn này được tận dụng thì B.BD đã có ít nhất 1 điểm khi rời Kiên Giang.

Nhận định này là không sai, tuy nhiên, nói đi cũng cần phải nhìn lại. Nếu như trung vệ Nguyễn Hoàng Helio không được giao thực hiện quả phạt 11m và đá hỏng ở phút 17 thì Kiên Giang dù có mạnh về tinh thần thi đấu đến mức nào đi nữa cũng sẽ khó mà cưỡng lại trận thua trông thấy ngay trên sân nhà. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Helio thực hiện hỏng 1 quả phạt 11m quan trọng như vậy ở mùa bóng này. Trước đó, trong trận đấu với SLNA trên sân Gò Đậu, tiền đạo Anh Đức cũng mang về 1 quả phạt 11m cho B.BD khi 2 đội đang hòa nhau 0-0 và chính Helio là người đã sút không thành công, khiến đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội trở thành đội đầu tiên ở V-League 2012 đánh bại nhà ĐKVĐ.  

Sau trận hòa đáng tiếc đó, có rất nhiều ý kiến từ báo giới và các nhà chuyên môn cảnh báo rằng không nên giao Helio đảm nhận các quả phạt 11m của B.BD. Tuy nhiên, lời cảnh báo trên rất tiếc đã không được ghi nhận và thực hiện, chắc có lẽ “sai sót” của Helio lúc đó chưa gây hậu quả nghiêm trọng? Để rồi, đến trận đấu với Kiên Giang, việc Helio đá hỏng quả penalty đã giúp các cầu thủ chủ nhà lên tinh thần, càng có thêm niềm tin sẽ đánh bại thành công “cựu đại gia” B.BD, sau khi nhận được sự khích lệ to lớn từ sự có mặt của HLV trưởng Lại Hồng Vân - đang chịu tang mẹ ở Bạc Liêu, nhưng đã kịp thời quay về Rạch Giá sát cánh cùng các học trò trong trận đấu khó khăn với đội bóng đất Thủ.

Quả 11m không thành công thứ hai liên tiếp từ đầu mùa đến giờ đã cho thấy Helio không phải là sự lựa chọn tốt nhất mỗi khi B.BD được hưởng quả phạt đền. Cú sút hỏng quả phạt 11m của Helio không chỉ khiến B.BD bại trận 0-1 trong ngày ra mắt của tân HLV trưởng Cho Yoon Hwan mà còn làm cho B.BD (20 điểm, hạng 7) gần như hết hy vọng đoạt cúp vô địch mùa giải năm nay, do đã để thua đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 10 điểm. Biết đâu khi đã cởi bỏ được áp lực “phải vô địch” đè nặng trên vai, theo kiểu “thôi đừng chiêm bao” thì B.BD dưới bàn tay của chiến lược gia người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan sẽ trở lại là chính mình, khôi phục trở lại niềm tin yêu của người hâm mộ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên