Thổn thức cùng “Níu thu vào mộng” của Trăng Khuyết

Cập nhật: 24-02-2020 | 09:26:36

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhà thơ Trăng Khuyết đã vui vẻ và trân trọng ký tặng bạn bè thi hữu tuyển tập thơ “Níu thu vào mộng” của chị.


Bìa sách “Níu thu vào mộng”

Đây là tiếng lòng của người đàn bà yêu thơ và làm thơ nhiều năm qua. Có lẽ nhờ yêu thơ mà chị yêu đời, trẻ trung hơn nhiều so với tuổi mà chị tự nhận là đã vào thu của mình.

Nhà thơ nữ Trăng Khuyết tên thật là Võ Thị Thúy Liên, sinh năm 1960. Chị là hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, hiện sống tại TP.Thuận An. Dù thơ đối với chị thật sự là một cuộc dạo chơi nhưng cũng đã đem lại cho chị các giải thưởng, như: Giải nhì sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh giai đoạn 2015- 2018; giải khuyến khích cuộc thi “Đất và người Bình Dương” năm 2017; giải ba “Đất và người Bình Dương” 2019…

Ta lỗi hẹn với thời gian/ Với mùa vàng thu hạ/ Với tình yêu một thuở nâng niu/ Nay tóc xưa đã nhuộm tím trời chiều/ Tay nhặt tuổi đếm sợi buồn miên man quá… Bạn đọc, nhất là những bạn đọc nữ tuổi vào thu sẽ thấy thật đồng cảm với những vần thơ của nhà thơ Trăng Khuyết như những câu trong bài “Lỗi hẹn” này.

Với chị, niềm vui sướng lớn nhất là được gặp gỡ bạn bè cùng chung niềm đam mê thơ nhạc, ca hát. Công việc thường ngày của một người phụ nữ của gia đình hoàn tất là chị lại dành cho thơ. Chị trân quý tình yêu, tình bạn như chị đã từng viết “Một lần nhấp giọt hoàng hoa/ Để chiều say đắm giữa ta với người”.

Xin trân trọng giới thiệu tập thơ của chị cùng bạn đọc.

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên