Thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em sẽ được liên thông

Cập nhật: 09-07-2015 | 08:29:41

Theo Sở Tư pháp, từ đầu tháng 7-2015, các thủ tục hành chính (TTHC) đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được triển khai thực hiện liên thông. Người dân có yêu cầu thực hiện các TTHC trên chỉ cần nộp 1 bộ hồ sơ, xuất trình các giấy tờ và tạm nộp lệ phí đăng ký thường trú theo quy định tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã, nơi cư trú của người mẹ hoặc cha.

Người dân cũng có quyền lựa chọn đăng ký cả 3 thủ tục (khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT) hoặc 2 thủ tục (khai sinh, cấp thẻ BHYT) hoặc từng thủ tục riêng lẻ và cần lưu ý xác định rõ nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu khi đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ. Về thời gian, khi chưa thực hiện liên thông, thời hạn xử lý hồ sơ đối với việc đăng ký đầy đủ 3 thủ tục trên là 26 ngày. Khi thực hiện liên thông, thời hạn giải quyết chỉ còn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên