Thương binh Huỳnh Văn Tư: Vươn lên làm giàu chính đáng

Cập nhật: 19-07-2017 | 16:40:37

Nghe tiếng ông Huỳnh Văn Tư (ảnh), thương binh 2/4, hiện ngụ phường Tân Hiệp (TX. Tân Uyên) từ khó khăn vươn lên có của ăn, của để đã lâu, nhưng nay chúng tôi mới có dịp diện kiến. Nói ông giàu cũng phải, vì cuộc sống của ông Tư bây giờ là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người. Hiện nhà cửa ông khang trang, đầy đủ cùng với 11 ha cao su, cuộc sống sung túc còn gì bằng.

Năm 1984, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Tư lên đường bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Đó là những năm tháng ông rất đỗi tự hào, vì đã góp phần cùng các đồng đội giữ yên bờ cõi đất nước. Trong một lần đi công tác, chẳng may ông bị thương. Năm 1990, ông phục viên trở về địa phương với thương tật 2/4.

Trở về cuộc sống đời thường, ông kết duyên với cô thôn nữ, cả hai cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. Với tố chất của người nông dân, ông chịu thương chịu khó làm ăn, ban đầu là mua bán nhỏ. Nhờ biết tiết kiệm, dần dần gia đình ông mở được đại lý mua bán phân bón. Ngày ấy, đời sống của người nông dân còn khó khăn, còn ông dù sao cuộc sống cũng đỡ chật vật hơn. Chia sẻ khó khăn với bà con, ông thường xuyên bán thiếu, bán chịu phân bón cho họ, đến mùa thu hoạch mới trả tiền. Được sự giúp sức của ông, công việc sản xuất của một số bà con thuận lợi hơn, còn ông, việc mua bán cũng ngày càng phát đạt. Tích cóp dần, ông mua đất trồng cao su, cứ như vậy ông có được cơ ngơi như ngày hôm nay.

 Lo cho cuộc sống gia đình, ông Tư còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Từ năm 2005 đến nay, ông là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường. Ông đã góp sức mình cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đâu chỉ có vậy, ông còn lo cho cuộc sống của các hội viên. Hiện Hội Cựu chiến binh đã xây dựng quỹ hội được 96 triệu đồng, những hội viên có nhu cầu được vay mượn để phát triển kinh tế. Ngoài ra, các hội viên còn được vay từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đến nay, tổng số tiền hội viên được vay là 540 triệu đồng. Ông Tư khoe với chúng tôi, hiện tại cuộc sống của hội viên cựu chiến binh đã được ổn định, không có hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Từ vai trò đầu tàu của ông Tư, hàng năm Hội Cựu chiến binh được cấp trên khen thưởng.

Chăm lo cho thế hệ trẻ cũng là việc làm ông Tư đã tính đến. Mới đây ông đã phát động trong hội viên đóng góp để xây dựng quỹ khuyến học. Hội có kế hoạch sẽ trao học bổng, quà cho học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới. Những đóng góp của ông Tư cho đất nước, địa phương đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Ông đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng ba cùng nhiều bằng khen của các cấp.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên