Tiến hành xử phạt 2 trường hợp sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

  Đại diện hộ chăn nuôi vi phạm ký vào biên bản xử phạt (BDO) Ngày 16-3, Chi cục Thú y Bình Dương đã tiến hành thông qua quyết định xử phạt đối với 2 trường hợp sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Đó là hộ ông Nguyễn Văn Hùng ngụ tại ấp 4, xã Trừ Văn Thố và hộ ông Trịnh Ngọc Quang ngụ tại ấp Bến Lớn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát. Kết quả các mẫu xét nghiệm trên đàn heo tại 2 hộ chăn nuôi này là dương tính nhóm chất Beta - agonist, là nhóm chất cấm sử dụng trong chăn nuôi. Thanh tra Chi cục Thú y Bình Dương đã tiến hành lập biên bản, xử phạt 25 triệu đồng đối với mỗi trường hợp.

Trước đó, thanh tra chi cục cũng đã tiến hành tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cũng như tiêu hủy nguồn thức ăn, thuốc thú y có chứa các hóa chất cấm. Ông Tạ Trọng Khang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Dương cho biết, việc 2 hộ sử dụng hóa chất cấm trên nếu đem so sánh với hơn 200 trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh thì đây chỉ chiếm số nhỏ không gây ra những tác động tiêu cực cho thị trường thịt heo Bình Dương vì vậy người tiêu dùng vẫn có thể an tâm về chất lượng đàn heo nuôi tại Bình Dương. Hiện Chi cục Thú y cũng đã lập các đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại các trại chăn nuôi heo lớn có nghi ngờ sử dụng hóa chất cấm trên tất cả các huyện, thị để có những kết quả đánh giá chính xác nhất.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên