Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động và đoàn viên công đoàn

Cập nhật: 19-07-2016 | 10:19:53

(BDO) Sáng 19-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 khóa IX (mở rộng) và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện công đoàn cơ sở các cấp.


Toàn cảnh hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 970.000 lao động đang làm việc. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tuyên truyền vận động thành lập được 89 công đoàn cơ sở, kết nạp được 20.010 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số lên 2.951 công đoàn cơ sở với trên 623.000 đoàn viên. 6 tháng qua, công đoàn các cấp đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp cùng các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động; các hoạt động nhân Tháng công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương năm 2016; tăng cường phối hợp tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các loại hình doanh nghiệp, đơn vị; tích cực tham gia thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, chính sách, chế độ cho công nhân lao động ở cơ sở, tham gia giải quyết tình trạng các doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, chế độ chính sách của công nhân, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại và tư vấn pháp luật.

Ngoài ra, các cấp công đoàn còn chủ động phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết các vụ tranh chấp lao động và đình công; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động và đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 3 từ trái sang) trao Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cán bộ có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam


Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 7 từ trái sang) trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2016

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhấn mạnh trong thời gian tới công đoàn các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho công nhân lao động; tuyên truyền để công nhân lao động hiểu được những thuận lợi, thách thức của địa phương khi nước ta tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức công đoàn; tăng cường vận động tổ chức đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động…

 

Dịp này, 91 cán bộ lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh được nhận Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam do có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; 47 tập thể, 58 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động bầu cử và 41 tập thể, 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân được nhận bằng khen do LĐLĐ tỉnh trao tặng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên