Tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Cập nhật: 21-01-2022 | 18:14:33

(BDO) Sáng 21-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  chủ trì hội nghị (ảnh).

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Tỉnh ủy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí trong tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại dưới nhiều hình thức, đa dạng, phong phú về nội dung, phù hợp với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, theo phương châm chính xác, kịp thời linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng. Tăng cường gắn kết với công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tập trung quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác thông tin đối ngoại, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến để công tác thông tin đối ngoại phát huy hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Bà Trương Thị Bích Hạnh đánh giá cao công tác đối ngoại của các Sở, ngành trong thời gian qua; cụ thể như công tác tiêm ngừa văc xin cho người nước ngoài và công nhân kịp thời, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp kêu gọi công nhân trở lại làm việc, phục hồi nền kinh tế... Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đổi mới tư duy triển khai công tác thông tin đối ngoại gắn với quan điểm, đường lối mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Hội nghị Đối ngoại toàn quốc đề ra. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá. Bảo đảm thế chủ động về thông tin, ứng phó hiệu quả với các tình huống, vụ việc, nhất là các vụ việc nhạy cảm, đột xuất phát sinh. Đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức, hình thức thông tin, tăng cường sử dụng nền tảng số trong công tác thông tin đối ngoại, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới...

Công Khanh   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên