Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore tỉnh Bình Dương Đại hội lần thứ nhất

Cập nhật: 21-01-2022 | 15:26:06

(BDO) Sáng 21-1, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Việt Nam và Singapore cùng là thành viên ASEAN, 2 nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào ngày 1-8-1973, nâng tầm thành quan hệ Đối tác chiến lược từ năm 2013. Mối quan hệ kinh tế thương mại- đầu tư tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore được ghi dấu bằng biểu tượng KCN Việt Nam- Singapere (VSIP). Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 KCN VSIP, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.


Ông Nguyễn Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Singapore được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng, có trình độ quản lý và khoa học kỹ thuật cao mà tỉnh ưu tiên tăng cường các hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư trong thời gian tới. Do đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore tỉnh Bình Dương được thành lập sẽ là tổ chức tập hợp các chuyên gia, nhân sĩ, doanh nhân… cùng đội ngũ hội viên nòng cốt có nhiệt huyết, điều kiện và năng lực để tổ chức, triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, tin cậy, gắn bó hơn nữa giữa Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng với Singapore…

Trên cơ sở hồ sơ đề nghị thành lập Hội của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, ngày 6-12-2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tỉnh Bình Dương.


BCH Hội Hữu nghị Việt Nam- Singapore ra mắt và chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Sau phiên họp nội bộ trước đó, Đại hội đã bầu BCH Hội Hữu nghị Việt Nam- Singapore gồm 11 thành viên. Ông Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương được bầu làm Chủ tịch.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết: Việc thành lập các hội hữu nghị song phương như “Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tỉnh Bình Dương” rất có ý nghĩa trong tình hình mới, là một trong những giải pháp nhằm mở rộng các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội và thu hút nước đầu tư nước ngoài của tỉnh. Ông đề nghị, sau đại hội, Hội cần nhanh chóng triển khai, đi vào hoạt động trên cơ sở bám sát tôn chỉ, mục đích đã đề ra trong Điều lệ Hội…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên