Tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong hội viên, nhà báo

Cập nhật: 27-12-2023 | 11:43:55

(BDO) Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam đề ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 của cụm diễn ra sáng 27-12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong năm 2023, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh đã tập trung củng cố, kiện toàn Ban thư ký các chi hội theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong việc quản lý và rèn luyện đạo đức của hội viên, nhà báo. Cụm luôn bám sát kế hoạch và đề ra chủ trương hoạt động đúng đắn, phù hợp cho toàn cụm nói chung và cho từng đơn vị thành viên trong cụm nói riêng… Nhờ đó, trong năm các Hội Nhà báo trong cụm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.




Lãnh đạo các Hội Nhà báo Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh ký kết thi đua năm 2024

Kết quả đáng chú ý, Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh đã thành lập Câu lạc bộ phóng viên Công thương, Câu lạc bộ phóng viên Giáo dục; Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã kết nạp 31 hội viên mới; Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 6 hội viên được kết nạp Đảng. 

Năm 2023, các Hội Nhà báo trong cụm đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ về “Kỹ năng sản xuất chương trình podcast”, kỹ năng viết tin bài đa phương tiện theo hình thức Longform/E-Magazine; tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tác nghiệp và xử lý hậu kỳ sản phẩm báo chí. Các Hội Nhà báo trong cụm cũng tổ chức, tham gia và đạt nhiều giải thưởng cao Giải báo chí quốc gia, các giải báo chí chuyên ngành; tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, xã hội…

Tại hội nghị, các đại biểu nghe các tham luận chủ đề: “Nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội Nhà báo trong Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh”.



Bàn giao cờ luân lưu cho Cụm trưởng năm 2024 - đơn vị Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đề nghị Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh chú trọng đi vào những hoạt động thiết thực, tránh hình thức; bám sát chương trình, kế hoạch hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Thực hiện kỷ yếu Hội Nhà báo các địa phương, tổ chức hoạt động về nguồn…

Tại hội nghị, các Hội Nhà báo trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2024; bầu Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai làm Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh năm 2024.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên