Tổ chức đoàn, hội: Chủ động chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-01-2024 | 09:25:22

Tiếp tc tăng cưng xã hi hóa công tác chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) trong dp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tnh đoàn trin khai và s t chc thc hin nhiu hot đng thiết thc đ h tr đi sng vt cht, tinh thn đi vi TNCN.

 Hai chi đoàn ký kết tăng cường phối hợp trong các hoạt động Đoàn

 “Chuyến xe năng lượng tết 2024”

Hàng năm, vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, Tỉnh đoàn đều tổ chức các chương trình khá quy mô để chăm lo, hỗ trợ TNCN và lồng ghép tri ân lực lượng nòng cốt, chủ nhà trọ đã đóng góp công tác đoàn kết, tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội. Phát huy kết quả những năm trước, chương trình chào xuân Giáp Thìn - phát động “Năm thanh niên tình nguyện 2024” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch chi tiết với các hoạt động thiết thực dành cho TNCN, lao động trẻ tham gia, đặc biệt là “Chuyến xe năng lượng tết 2024”. Chương trình sẽ diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, hội thi trang trí mai - đào, gói bánh chưng, bánh tét, gian hàng ẩm thực, góp phần tạo không khí vui tươi, thư giãn, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp tổ chức hoạt động hỗ trợ TNCN trong dịp tết, như phiên chợ, gian hàng giá gốc, gian hàng “0 đồng” và trao các suất hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh Đoàn cũng trao các suất quà của UBND tỉnh cho các bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm các câu lạc, đội, nhóm, cán bộ thực hiện công tác đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh. Không những vậy, tại chương trình chào xuân Giáp Thìn, Tỉnh đoàn còn trao tặng vé máy bay, vé xe, vé tàu cho TNCN và lao động trẻ khó khăn về quê ăn tết; tri ân các chủ nhà trọ và trao tặng chương trình “Mâm cơm ngày tết” cho các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN xa quê.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh thực hiện chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại các khu nhà trọ, chi hội TNCN trên địa bàn tỉnh. Mỗi huyện, thị, thành phố tổ chức chương trình ít nhất tại 10 khu nhà trọ dành cho gia đình TNCN có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Các đơn vị cơ sở chủ động thực hiện hình thức mâm cơm ngày tết và trao các phần quà, bao lì xì, hoạt động văn hóa văn nghệ tại chi hội TNCN nhà trọ.

Những chuyến xe xuân

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn Thanh niên tham gia đoàn kết, gắn bó giữa địa phương và TNCN lao động xa quê, các cấp bộ Đoàn sẽ tích cực tổ chức những hoạt động đồng hành cùng công nhân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Tham gia chương trình “Mang tết về nhà” năm 2024 của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà tại các điểm xuất phát của các chuyến xe tại Bình Dương đưa TNCN khó khăn ở miền Trung, miền Bắc về quê đón tết. Cùng với đó, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng tết 2024” đưa TNCN có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% đơn vị tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”. Theo đó, các đơn vị cấp huyện và trực thuộc tổ chức thực hiện và triển khai cơ sở vận động thực hiện trao các phần quà hỗ công nhân khó khăn tại nhà trọ. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện tổ chức chuyến xe cấp tỉnh, mang những quà tết đến địa điểm có đông TNCN khó khăn để trao tặng.

Không những vậy, chương trình “Tiếp sức TNCN về quê đón tết” sẽ tiếp tục được Đoàn Thanh niên tỉnh và Đoàn cấp huyện tổ chức tại các chốt liên tỉnh. Các Huyện, Thị, Thành đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện và tổ chức treo băng rôn tại các chốt liên tỉnh; đồng thời có hoạt động tiếp sức TNCN về quê đón tết, như trao tặng các phần quà, nước uống… Qua đó, tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh chung tay xây dựng một hình ảnh Bình Dương nghĩa tình, góp phần mang xuân đến với mọi người…

 Hàng năm, vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, Tỉnh đoàn đều tổ chức các chương trình khá quy mô để chăm lo, hỗ trợ TNCN và lồng ghép tri ân lực lượng nòng cốt, chủ nhà trọ đã đóng góp công tác đoàn kết, tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên