Tọa đàm nâng cao chất lượng lao động, đáp ứng thị trường lao động

Cập nhật: 27-03-2018 | 14:43:14

(BDO) Ngày 27-3, Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp với trường Đại học Lao động xã hội tổ chức Chương trình tọa đàm “Thực trạng chất lượng nguồn lao động, khả năng đáp ứng thị trường và vấn đề giải quyết việc làm” (ảnh).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau trao đổi các vấn đề về thực trạng chất lượng nguồn lao động của tỉnh Bình Dương, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về lợi thế, bất cập, nhu cầu lao động trong tương lai; thực trạng người lao động đăng tải hồ sơ và doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng trên mạng thông tin lao động việc làm; hiệu quả hỗ trợ kết nối người lao động và doanh nghiệp. Về phía đại diện các doanh nghiệp cũng đã đánh giá chất lượng nguồn lao động (kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, phẩm chất, thái độ) nhu cầu đối với từng loại lao động, từng lĩnh vực của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Được biết, ngày 28 và 29-3, chương trình tọa đàm sẽ tiếp tục với các nội dung như “Kết nối cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh-đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường”, “Xây dựng thành phố thông minh-Bình Dương trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0-sự cần thiết và thách thức trong xây dựng hệ thống dữ liệu mở về lao động-việc làm và xây dựng hệ thống giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp thông minh”.

Bên cạnh nghe các bài tham luận, các đại biểu sẽ cùng nhau đóng góp các ý kiến cho việc đào tạo, tuyển dụng nhân lực đáp ứng với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, cũng giúp các đơn vị tuyển dụng, doanh nghiệp trong tỉnh lựa chọn nhân sự phù hợp; các trường nghề nắm bắt nhu cầu lao động để đào đạo đáp ứng thị trường.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên