Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2017

Cập nhật: 20-01-2017 | 07:45:55

Tối 19-1, tại Nhà hát Mỹ Phước, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2017. Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Bùi Văn Cường (thứ 4, từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Trần Văn Nam (thứ 5, từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho các cấp chính quyền đã hỗ trợ cho chương trình”Tết sum vầy” năm 2017. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Năm 2017, chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức ở 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, đã có 55 tỉnh, thành và 3 công đoàn ngành tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân lao động (CNLĐ), với trên 200.000 CNLĐ được thăm hỏi, tặng quà với giá trị trên 55 tỷ đồng; trong đó, có trên 30.000 CNLĐ được tặng vé xe về quê đón tết, trị giá 23 tỷ đồng; trao tặng 38 Mái ấm công đoàn và vận động được trên 26.000 chuyến xe đưa công nhân về quê ăn tết. Đặc biệt, tại Bình Dương, chung tay cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức “Tết sum vầy” năm 2017, các cấp, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 4,3 tỷ đồng và các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng trên 400.000 suất quà, trị giá trên 170 tỷ đồng; tặng 3.000 vé xe và tổ chức đưa đón 150.000 CNLĐ về quê đón tết với trị giá trên 13 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2016, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đạt được thành quả đó, có sự đóng góp quan trọng của anh, chị em CNLĐ từ khắp mọi miền đất nước đến Bình Dương làm việc và sinh sống. Thời gian qua, Bình Dương đã tạo điều kiện để CNLĐ yên tâm làm việc, sản xuất và chọn Bình Dương là quê hương thứ hai của mình. Dịp này, ông kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với trách nhiệm khả năng của mình tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả anh chị em CNLĐ trên địa bàn đón tết cổ truyền thật ý nghĩa, ấm cúng, vui tươi và lành mạnh, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến CNLĐ nghèo xa quê, bị tai nạn lao động, công nhân vùng bị thiên tai…

Trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy” năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 50 phần quà và 50 vé xe cho CNLĐ khó khăn, về quê đón tết.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên