TP.Thủ Dầu Một: Xây dựng mô hình "Thành phố không rác"

Cập nhật: 16-06-2023 | 20:11:09

(BDO) Ngày 16-6, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình công tác dân vận (CTDV) và Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị".

Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thu Thành ủy Thủ Dầu Một trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CTDV và Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị"

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ thành phố, Thành ủy Thủ Dầu Một đã ban hành Chương trình số 32 về CTDV giai đoạn 2021-2025 và Chương trình số 3 về Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng Nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Qua 3 năm thực hiện, CTDV đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng chú ý các hoạt động phong trào thi đua yêu nước như dân vận khéo, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…đã đi vào chiều sâu, làm chuyển biến rõ nét trong đời sống xã hội. Trong khi đó, Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, thành phố chú trọng xây dựng “thành phố 3 không, 4 tốt” và hình ảnh "Người công dân 5 gương mẫu".  Kết qủa có nhiều mô hình thực hiện đạt hiệu quả cao, như: Thành phố không rác; lễ hội thiện nguyện; Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh”; Tổ tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; “Quán ăn 0 đồng”…

Lễ ra mắt mô hình "Tổ dân phố Nghĩa tình - Văn minh" của phường Phú Mỹ

Trong thời gian tới, Thành ủy Thủ Dầu Một tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt CTDV và Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động "Xây dựng Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị".  Trong đó, Thành ủy chú trọng tiêu chí xây dựng mô hình "Thành phố không rác", với mục tiêu đưa TP.Thủ Dầu Một trở thành một trong những đô thị đi đầu trong thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh môi trường của tỉnh, xây dựng Thủ Dầu Một văn minh, sạch, đẹp hướng đến môi trường bền vững.

Dịp này, TP.Thủ Dầu Một đã trao giấy khen cho 32 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận; 49 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị giai đoạn 2020 - 2025.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên