TP.Thuận An: Nhiều cách làm hay trong công tác bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:36:10

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ban ngành, đoàn thể TP.Thuận An đã có nhiều cách làm linh động, hiệu quả trong công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) ở cả 3 tiêu chí.

 Công an TP.Thuận An tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông. Ảnh: THANH QUANG

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hạn chế tụ tập đông người nhưng hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT vẫn được các ban ngành, đoàn thể TP.Thuận An thực hiện bằng nhiều hình thức. Ngay từ đầu năm, Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, trọng tâm là Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”. Đài Truyền thanh thành phố thường xuyên đưa tin TNGT trong chuyên mục Câu chuyện truyền thanh để cảnh báo người dân khi tham gia giao thông. Tổng thời lượng phát là 990 giờ và 700 tin bài về các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT.

Mặt khác, các cấp MTTQ trên địa bàn thành phố cũng tập trung tuyên truyền cho học sinh, công nhân lao động thông qua hình thức họp dân, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư” được 256 cuộc, thu hút trên 9.200 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, Thành đoàn Thuận An còn chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT, qua đó đã tổ chức được 2 đợt ra quân với 400 đoàn viên tham gia.

Song song đó, hoạt động tuyên truyền trong cộng đồng dân cư cũng được các ngành chức năng quan tâm thực hiện, đạt hiệu quả cao. Cụ thể, Công an TP.Thuận An đã tổ chức được 3 cuộc tuyên truyền cho lực lượng quân nhân trú đóng trên địa bàn, thu hút gần 600 lượt người dự. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Phố công nhân với ATGT”, Ngày hội ATGT năm 2021… thu hút 1.500 hội viên tham gia.

Theo đại diện Ban ATGT TP.Thuận An, nhờ tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT mà tình hình TNGT trên địa bàn trong 9 tháng năm 2021 giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020, ùn tắc giao thông được kéo giảm. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các lực lượng tham gia tuần tra, trực chốt kiểm soát luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả, lực lượng công an đã tổ chức tuần tra được gần 5.000 ca, qua đó lập biên bản hơn 8.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và phòng, chống dịch bệnh.

Theo thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thuận An, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh thì tình hình ATGT sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là vào thời điểm cuối năm. “Vì vậy Công an thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT, đồng thời mở các đợt cao điểm bảo đảm ATGT trong dịp lễ tết, sự kiện chính trị trên địa bàn. Công an thành phố phối hợp với các xã, phường duy trì công tác lập lại trật tự đô thị, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán”, thiếu tá Thắng cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên