Nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:36:10

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2021.

Theo kế hoạch, từ ngày 14 đến 28-11, cả nước tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong cùng những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Đồng thời cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT; các nguy cơ, nguyên nhân, biện pháp phòng tránh TNGT; từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Căn cứ vào kế hoạch này, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại địa phương. Kế hoạch của các địa phương bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất từ Ủy ban ATGT Quốc gia và có tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của từng địa phương. Đồng thời, tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn của Trung ương và địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt khi tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=462
Quay lên trên