Trận khai mạc World Cup 2014, Brazil - Croatia: Ưu thế cho đội chủ nhà

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Lịch sử World Cup luôn chứng kiến những trận khai mạc kết thúc với tỉ số hòa. Thêm vào đó, có đến 3 trận khai mạc mà Đương kim vô địch bại trận là Argentina (1982 và 1990) và Pháp (2002) khi để thua trước Bỉ, Cameroon và Senegal với cùng tỉ số 0-1.

Sau lễ khai mạc diễn ra trên sân Arena - Corithians, trận đấu mở màn giữa chủ nhà Brazil và Croatia sẽ bắt đầu vào lúc 3 giờ ngày 13-6-2014 (giờ Việt Nam). Con số 13 và 6 luôn là điềm gở với các đội bóng và lần này liệu điều đó có là nỗi ám ảnh với đội chủ nhà Brazil - cựu vô địch 5 lần World Cup. Gác lại những yếu tố tâm linh, tuyển Brazil phải tận dụng tất cả những thế mạnh sẵn có về thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành chiến thắng trong trận khai mạc. Với Brazil, chiến thắng vang dội 4-0 của đội chủ nhà ở World Cup 1950 trước Mexico như lời cảnh báo cho Croatia về một trận đấu khó khăn cho đội bóng vùng Balkan. Xét về thực lực, Brazil đang sở hữu những ngôi sao sáng giá, từng làm nên sự thành công cho các CLB hàng đầu châu Âu như Neymar, Dani Alvez (Barcelona), Fernandinho (Man City), Marcelo (Real Madrid), Oscar, Ramires, David Luiz, Willian (Chelsea)… Sau chức vô địch tại Confederation Cup 2013 (tiền World Cup) khi đánh bại đương kim vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha 3-0, Brazil vẫn chứng tỏ là 1 trong những ứng viên nặng ký của chức vô địch thế giới lần này, Tuy nhiên, cái dớp để thua Uruguay trong trận chung kết World Cup 1950 với tư cách là đội chủ nhà vẫn mãi ám ảnh thầy trò HLV Filipe Scolari - người từng góp công giúp Selecao đăng quang tại World Cup 2002. Sức ép từ khán giả nhà sẽ làm chùn chân các ngôi sao của tuyển Brazil và chiến thắng trước Croatia phụ thuộc rất nhiều vào bản lĩnh của những anh tài khoác trên mình chiếc áo vàng rực rỡ.

Với Croatia, yếu tố tâm lý là lợi thế lớn đối với đội bóng từng hạng 3 tại France 98. Những gương mặt từng thành danh tại đấu trường châu Âu như tiền vệ Modric (Real Madrid), Mandzukic (Bayern Munich), Rakitic (Sevilla)... giúp Croatia không dễ bị bắt nạt. Lịch sử đối đầu từng chứng kiến Brazil giành chiến thắng 1-0 và hòa 1-1 trước Croatia tại World Cup 2006 và 1 trận giao hữu vào ngày 18-5-2005. Tất cả đã thuộc về quá khứ. Hiện tại, khát khao giành chiến thắng trong trận khai mạc ở thời điểm mà World Cup vẫn là nỗi âu lo của người hâm mộ, sẽ thôi thúc các tuyển thủ Brazil vượt lên phía trước. Một chiến thắng sít sao là món quà ý nghĩa mà những vũ công Samba dành cho các fan hâm mộ cuồng nhiệt.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên