Trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác văn học về thương binh, liệt sĩ và người có công

Cập nhật: 19-07-2017 | 16:40:37

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công.

 Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng từ các nhà văn, nhà thơ, các cây bút chuyên nghiệp khắp mọi miền Tổ quốc, với hơn 800 tác phẩm tham dự, trong đó có nhiều tác phẩm mới sáng tác chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban tổ chức đã lựa chọn 41 tác phẩm tiêu biểu để trao các giải thưởng. Trong đó, Ban tổ chức trao giải tôn vinh cho 3 tác giả, tác phẩm gồm: Tác giả Lê Văn Ba với tác phẩm “Nhà văn Việt Nam trong nhà tù quân xâm lược”; Đặng Vương Hưng với tác phẩm “Mãi mãi tuổi 20”; Minh Chuyên với tác phẩm “Người không có đơn”. Đối với văn xuôi, giải nhất thuộc về tác giả Hoàng Đình Quang với tác phẩm “Những ngôi sao của mẹ”; tác giả Hồ Duy Lệ với tác phẩm “Dặm đường gian truân”; tác giả Nguyễn Tam Mỹ với tác phẩm “Máu và tội ác”. Bên cạnh đó là 6 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải tư. Đối với thơ không có giải nhất, Ban tổ chức trao 2 giải nhì, 11 giải ba và 5 giải tư.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên