Triển khai các bước xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện”

Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

Sở Nội vụ tỉnh vừa ban hành Công văn 1379 về việc triển khai các bước xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Công văn này đã gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố nhằm yêu cầu thực hiện nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX); Kết luận số 114-KL/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Chỉ thị số 49-CT/TU của Tỉnh ủy Bình Dương; Kế hoạch số 4760/KH-UBND của UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3085/UBND-VX.

Trong thời gian tới, Sở Nội vụ triển khai các bước xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” giai đoạn 2016-2020 gồm 3 bước. Bước 1, tổ chức hội nghị triển khai tập huấn, quán triệt. Bước 2, triển khai các nội dung cần thực hiện như: Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện; thực hiện cải cách TTHC, thực hiện dân chủ, xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, chấn chỉnh lề lối, tác phong, phong cách làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước. Bước 3, công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá.

Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị và các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” theo chủ trương của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ và các ngành chức năng khác; thực hiện chế độ báo cáo bằng văn bản về tình hình, tiến độ và kết quả triển khai thực hiện các nội dung trong xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” gửi về Sở Nội vụ để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên