Triển khai hoạt động PCCC và cứu nạn cứu hộ tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh

Cập nhật: 13-01-2016 | 16:59:16

(BDOSáng 13-1, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai hoạt động PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tòa nhà trung tâm hình chính tỉnh năm 2016.

Thời gian qua, nhận thức tầm quan trọng của công tác PCCC, Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thành lập Đội PCCC cơ sở. Về phương tiện kỹ thuật, Tòa nhà đã được trang bị khá hiện đại, đúng quy chuẩn các hạng mục về hệ thống chữa cháy tự động, bể nước...

Năm 2015, BQL tòa nhà đã kết hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh tiến hành 6 đợt kiểm tra PCCC toàn bộ 58 cơ quan, đơn vị trong tòa nhà. Tuy nhiên, do đặc thù mô hình quản lý mới, lực lượng tham gia quản lý nhiều thành phần, nên tòa nhà vẫn còn những khu vực có nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ; việc kiểm soát các chất dễ cháy trong tòa nhà chưa hiệu quả…

Tại cuộc họp, các thành viên BQL tòa nhà Trung tâm hành chính đã tập trung thảo luận các nội dung về xây dựng, huấn luyện và kiện toàn Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; công tác diễn tập phương án năm 2016. Bên cạnh đó, Ban Quản lý còn kiến nghị Văn phòng UBND tỉnh, Cảnh sát PCCC về quy chế, kế hoạch bảo đảm an toàn cháy nổ dịp lễ, tết; những vấn đề về an toàn điện, kiểm tra hoạt động bãi xe, bổ sung phương tiện, kinh phí cho công tác chữa cháy chung cho tòa nhà trong năm 2016.

B.MINH - N.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên