Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2021

Cập nhật: 27-10-2021 | 17:40:49

(BDO) UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (gọi tắt là Tháng hành động) tỉnh Bình Dương năm 2021.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tháng hành động năm 2021 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động với hình thức và quy mô phù hợp với tình hình địa phương và diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch Tháng hành động năm 2021 trên địa bàn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động trong Tháng hành động cấp tỉnh và đôn đốc việc thực hiện Tháng hành động ở cấp huyện đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Thời gian thực hiện Tháng hành động từ ngày 15-11 đến 15-12-2021 trên cơ sở lồng ghép các hoạt động tuyên truyền của cơ quan đơn vị.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên