Triển khai thực hiện công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới

Cập nhật: 11-11-2021 | 19:00:25

(BDO) Ngày 10-11, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành kế hoạch số 39-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24-6-2021 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới” (gọi tắt là Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư).

Việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của gia đình và tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quyết tâm thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến sâu sắc, toàn diện nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư nhằm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc và động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước nói chung, của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Xác định rõ hoạt động của gia đình là trọng tâm của chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng gia đình là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư phải được tiến hành thường xuyên, kiên trì, nghiêm túc, thiết thực, tránh hình thức. 

Để triển khai thực hiện, kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhân rộng mô hình tiêu biểu trong công tác xây dựng gia đình; hoàn thiện cơ chế, chính sách về công tác xây dựng gia đình; nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về công tác xây dựng gia đình; tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác gia đình.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên