Trộm quen tay!

Cập nhật: 19-07-2016 | 08:55:15

Hàng ngày, gã mon men đến các khu nhà trọ vắng người rồi bẻ khóa đột nhập vào trong trộm tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn, gã đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng khiến những cư dân trong các khu nhà trọ cảm thấy bất an.

Kẻ đạo chích đó là Trương Trung Thành (SN 1993, tạm trú tại ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng), một đối tượng không nghề nghiệp. Thành từng bị Công an huyện Bàu Bàng xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản nhưng vẫn chứng nào tật đó, gã tiếp tục đi trộm để có tiền tiêu xài. Nhằm thực hiện ý định trên, Thành chuẩn bị 8 chiếc chìa khóa rồi đến các phòng trọ của người dân, dùng chìa khóa này mở cửa đột nhập vào trong khoắng tài sản.

Với thủ đoạn như trên, từ cuối tháng 8-2015 đến ngày 30-9-2015, Thành đã nhiều lần trộm cắp tài sản của người dân. Cụ thể: Khoảng 12 giờ ngày 23-8, Thành đi bộ đến nhà trọ Bùi Thị Hiển (tại ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) tìm tài sản để trộm. Tại đây, thấy phòng trọ của anh Phan Công Thiện (SN 1988, ngụ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) khóa cửa ngoài, Thành dùng chìa khóa mở cửa đột nhập vào trong lấy trộm của anh Thiện 1 chiếc điện thoại và 700.000 đồng. Chiếc điện thoại được Thành mang về phòng trọ cất giấu. Tiếp sau đó, khoảng 11 giờ ngày 30-8, Thành đi bộ đến một nhà trọ tại ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên tìm tài sản trộm. Quan sát thấy phòng trọ của anh Phạm Minh Đức (SN 1982, ngụ xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng) khóa ngoài nên Thành dùng chìa khóa mở cửa đột nhập vào trong lấy 2 chiếc điện thoại mang đi bán.

Hết tiền tiêu, ngày 10-9, Thành lại đi bộ đến nhà trọ Út Em (tại ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên) tìm tài sản để trộm. Tại đây, phòng trọ của bà Nguyễn Thị Hiếu (SN 1964, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bị Thành dùng khóa mở cửa đột nhập vào trong lấy trộm 1 vòng đeo tay trọng lượng 2 chỉ vàng và 1 nhẫn trọng lượng 3 chỉ vàng. Số vàng trộm được, Thành mang đến tiệm bán được 15 triệu đồng rồi mua xe máy sử dụng. Sau đó không lâu Thành tiếp tục thực hiện thêm nhiều vụ trộm nữa với tài sản là máy tính xách tay, điện thoại di động tổng trị giá gần 7 triệu đồng.

“Đi đêm có ngày gặp ma”, Thành bị bắt trong một lần đang thực hiện hành vi trộm cắp. Ngày ra tòa, Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng trị giá tài sản mà Thành trộm được gần 28 triệu đồng. Với hành vi phạm tội như trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Trung Thành 2 năm tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên