Truy bắt thủ phạm vụ trộm tiệm vàng

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Sau 5 ngày truy xét đến ngày 26-10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ các đối tượng trong vụ trộm tại tiệm vàng Kim Phát Sang thuộc phường An Phú, TX.Thuận An vào ngày 21-10.

Ngày 29-10, dưới sự chứng kiến của đại diện gia đình bị hại và các đối tượng trong vụ án, cơ quan điều tra đã tiến hành mở niêm phong định giá tài sản trong vụ trộm xảy ra ngày 21-10 tại tiệm vàng Kim Phát Sang, thuộc phường An Phú, TX.Thuận An do ông Đặng Mạnh Hùng làm chủ.

Các đối tượng tham gia vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau một ngày kinh doanh, ông Hùng giao chìa khóa két sắt và việc quản lý tiệm vàng cho 3 người cháu là Nguyễn Thành Công, SN 1985; Đinh Văn Hà, SN 1992 và Nguyễn Văn Kỳ, SN 1985 cùng quê ở xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; trong đó, Kỳ là người mới vào làm việc được hơn 1 tháng. Khoảng 21 giờ ngày 21-10, sau khi dọn dẹp đóng cửa tiệm vàng, Công và Hà rủ nhau đi chơi và để Kỳ một mình ở lại tiệm vàng. Được giao trông giữ một tài sản lớn, Kỳ đã nảy sinh lòng tham, mở két sắt lấy trộm số nữ trang và tiền mặt có trị giá khoảng 2 tỷ 250 triệu đồng rồi bắt xe khách ngay trong đêm trốn về quê nhà ở xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Về quê, Nguyễn Văn Kỳ gặp Phan Bá Trình, là người cùng xóm và kể lại sự việc Kỳ lấy trộm vàng cho Trình nghe; sau đó giao số tài sản trên cho bạn cất giấu. Kỳ bàn với Trình dùng dao rạch vào lưng mình để ngụy tạo chứng cứ là “Kỳ đã bị đối tượng đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc” nhằm qua mắt cơ quan điều tra. Trình không dám làm việc này nên đưa Kỳ đến gặp Lê Văn Bốn, SN 1994, là bạn của Trình. Bốn đã dùng dao rạch một vết thương dài khoảng 40cm ở sau lưng Kỳ. Sau khi rạch xong, Kỳ đưa cho Bốn 12 triệu đồng rồi Trình và Bốn cùng đưa Kỳ vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ khá linh hoạt, được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng và công an 2 huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; ngày 26-10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ, Phan Bá Trình và Lê Văn Bốn, thu hồi được số tài sản bị trộm; đồng thời di lý các đối tượng trên về Công an tỉnh Bình Dương để phục vụ công tác điều tra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên