Tự hào cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương

Cập nhật: 19-03-2021 | 05:33:14

Trong không khí ấm cúng, thân mật, chiều qua (18-3), các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ đã gặp gỡ tại chương trình họp mặt Thường trực Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương với chủ đề “Tự hào người cán bộ Đoàn”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước; Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 và quý I năm 2021; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, trong năm 2020, dù bị ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh Covid-19, BTV Tỉnh đoàn đã kịp thời có những giải pháp, chỉ đạo phù hợp để lãnh đạo toàn Đoàn trong tỉnh hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, công trình đã đề ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn giao phó. BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo hoàn thành 12 nhóm chỉ tiêu, thực hiện 9 công trình thanh niên, với tổng giá trị làm lợi gần 30 tỷ đồng. Trong năm 2020, Hội Sinh viên tỉnh được nhận Huân chương Lao động hạng 3; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh, 10 bằng khen chuyên đề của UBND tỉnh... Các tổ chức Đoàn - Hội - Đội đều nhận được cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác của Trung ương.

Dịp này, tuổi trẻ Bình Dương vinh dự được lắng nghe những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, những kỷ niệm trong công tác Đoàn của các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ. Đây là những bài học, kinh nghiệm quý giá đối với thế hệ trẻ hiện nay. Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, chia sẻ : “Nhớ lại thời kỳ trước đây, tôi đã có trên 20 năm gắn bó với công tác Đoàn. Tôi vô cùng tự hào về lớp lớp cán bộ Đoàn qua các thời kỳ bởi họ đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Có thể thấy vai trò của Đoàn trong đào tạo, bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ cho Đảng là một việc làm tốt. Trong công tác, Đoàn theo tôi quan trọng nhất đó là giáo dục lý tưởng, Đoàn là cánh tay đắc lực là đội dự bị tin cậy của Đảng, lý tưởng của Đoàn theo lý tưởng của Đảng... Trong công tác Đoàn, tôi tâm đắc nhất câu nói “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Tuổi trẻ phải cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Còn đồng chí Phạm Văn Sơn Khanh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé khóa IV, chia sẻ: “Có thể nói Đoàn là môi trường giúp tôi học hỏi, trưởng thành, gắn bó suốt thời tuổi trẻ. Tôi muốn nhắn gửi với các bạn trẻ rằng, tuổi trẻ quan trọng nhất đó là ước mơ, có ước mơ chúng ta mới có cố gắng biến ước mơ đó thành hiện thực. Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, những kiến thức chúng ta biết được vô cùng nhỏ bé, vì thế để không bị tụt hậu buộc chúng ta phải học hỏi, trau dồi kiến thức từng ngày…”.

Dịp này, để tri ân những đóng góp to lớn cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung ương Đoàn, các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương, BTV Tỉnh đoàn đã gửi tặng những phần quà thay lời cảm ơn sâu sắc với những cống hiến cho tuổi trẻ cả nước nói chung và tỉnh Sông Bé - Bình Dương nói riêng.

Cuối chương trình, Thường trực Tỉnh đoàn qua các thời kỳ đã thực hiện nghi thức mừng sinh nhật Đoàn. Mừng “Người bạn lớn” bước sang tuổi 90, tin rằng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ mãi là người bạn đồng hành của đoàn viên thanh niên, có thêm nhiều chương trình, công trình ý nghĩa nhằm giáo dục, chăm lo cho các tầng lớp thanh thiếu nhi trong tỉnh, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên