Tx.Dĩ An: Sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã

Cập nhật: 29-03-2018 | 08:47:40

Sáng qua (28-3), Thường trực HĐND, Thường trực UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp.

Trong năm 2017, Thường trực HĐND, Thường trực UBND TX.Dĩ An đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tổ thực hiện 37 cuộc tiếp xúc cử tri với gần 4.600 lượt cư tri tham dự và 364 lượt cử tri phát biểu ý kiến; phối hợp với thường trực HĐND thị xã và Hội Cựu chiến binh thị xã tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề theo giới, theo ngành với cử tri là hội viên Hội Cựu chiến binh trên toàn thị xã. HĐND thị xã và các phường phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường giám sát và phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tham gia hòa giải 206 trường hợp tranh chấp khiếu nại; tham gia 35 cuộc giám sát việc thực thi pháp luật và các Nghị quyết của Thị ủy, HĐND thị xã...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những biện pháp để phát huy hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giám sát, phản biện. Trong thời gian tới, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An sẽ tích cực phối hợp để đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động tiếp xúc cử tri; duy trì và tăng cường hơn nữa các cuộc họp thường kỳ giữa UBND với HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao, chương trình và nghị quyết đã đề ra, tạo niềm tin yêu của người dân, xây dựng TX.Dĩ An ngày càng phát triển.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên