TX.Tân Uyên: Xây dựng đội ngũ cán bộ xứng tầm

Cập nhật: 24-02-2023 | 08:17:25

Ngày 10-4 tới, TX.Tân Uyên sẽ chính thức trở thành thành phố theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua. Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, TX.Tân Uyên sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) xứng tầm, đưa Tân Uyên trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ

TX.Tân Uyên hiện có 83/90 biên chế cấp thị xã, đạt 93,33%; trong đó có 27 thạc sĩ, 54 đại học, 1 cao đẳng, 1 trung cấp; 5/6 định suất theo Nghị định số 68/2000/NĐ/CP của Chính phủ. Biên chế sự nghiệp của thị xã có 63/105 suất, đạt 62,85%; trong đó trình độ thạc sĩ có 10 người, 48 người có trình độ đại học, 5 người có trình độ cao đẳng; 3/3 định suất theo Nghị định số 68/2000/NĐ/CP của Chính phủ. CBCC, người hoạt động không chuyên trách cấp xã có 385/430 người, chiếm tỷ lệ 89,53% trên tổng số biên chế được giao. Trong đó, CBCC là 232/268 người; trình độ thạc sĩ có 23 người, 195 người có trình độ đại học, cao đẳng; trung cấp có 12 người. Người hoạt động không chuyên trách là 153/162 người; trình độ thạc sĩ có 1 người, 124 người có trình độ đại học, cao đẳng; trình độ trung cấp có 22 người.

Thực tế cho thấy, thời gian qua TX.Tân Uyên luôn chủ động ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC. Trong năm 2022, Thị ủy, UBND thị xã đã đăng ký danh sách CBCC tham gia lớp bồi dưỡng chuyên viên, chuyên viên chính cho hơn 100 người; lớp kỹ năng, nghiệp vụ là cho hơn 400 lượt người; lãnh đạo quản lý cấp phòng là hơn 30 người. Ngoài ra, thị xã còn khuyến khích CBCC chủ động tự đào tạo nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc.

TX.Tân Uyên luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Trong ảnh: Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công TX.Tân Uyên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Quan điểm chung của Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên là luôn thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ. Điều này đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị TX.Tân Uyên trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển, nhất là trong năm 2023, khi TX.Tân Uyên trở thành thành phố.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên, nhìn nhận đội ngũ CBCC của TX.Tân Uyên và các xã, phường là CBCC trẻ, có trình độ, đủ năng lực, kiến thức và am hiểu chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, cơ bản đáp ứng được yêu cầu ngày cao của công vụ, từng bước chuyển đổi nền hành chính theo hướng phục vụ, hướng trọng tâm vào người dân, doanh nghiệp.

Xây dựng đội ngũ kế thừa

Xác định công tác cán bộ là gốc của mọi việc, do đó TX.Tân Uyên luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính, khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Trong đó, điểm quan trọng là từng CBCC, đảng viên tự giác học tập, thấm nhầm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác cán bộ, là người “đầy tớ”, “công bộc” của dân, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Ông Nguyễn Hữu Trí cho biết để tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ CBCC, nhất là trong thời gian TX.Tân Uyên chuyển mình trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, ngoài việc chọn đủ, đúng CBCC có đức, có tài và có bản lĩnh, để hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, thời gian tới thị xã đã có kế hoạch cụ thể về việc đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng “mềm”, kỹ năng “cứng” cho CBCC, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin cho CBCC. Từ đó, nhanh chóng thích ứng chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, gắn với xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Trong buổi làm việc tại TX.Tân Uyên về nội dung công tác cán bộ, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đánh giá TX.Tân Uyên đã trẻ hóa, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. CBCC đáp ứng yêu cầu phát triển... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, TX.Tân Uyên tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ. Trong khâu chọn lựa cán bộ, cần thể hiện tính kế thừa, chặt chẽ, thận trọng bảo đảm nguyên tắc Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị và công tác cán bộ; bảo đảm sự khách quan, dân chủ trong quá trình thực hiện quy trình cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển chung cho địa phương và của tỉnh. 

Xác định công tác cán bộ là gốc của mọi việc, do đó TX.Tân Uyên luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính, khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên