TX.Thuận An: Mở 9 lớp đào tạo nghề cho lao động nghèo nông thôn

Cập nhật: 10-11-2015 | 08:41:09

Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2014-2015, TX.Thuận An đã phối hợp với các đơn vị chức năng mở 9 lớp đào tạo nghề cho lao động nghèo nông thôn tại các xã, phường: Bình Nhâm, An Thạnh, Bình Hòa, Thuận Giao, Vĩnh Phú và An Sơn. Các lớp dạy nghề tập trung vào những nghề có khả năng tạo việc làm phù hợp cho lao động địa phương và đáp ứng nhu cầu thực tế của các đơn vị tuyển dụng lao động như nấu ăn đãi tiệc, kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, may gia dụng…

Bên cạnh đó, TX.Thuận An còn chú trọng triển khai các chính sách khuyến nông giúp nông dân kịp thời nắm bắt những tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Theo đó, thời gian qua Phòng Kinh tế phối hợp với các đơn vị tổ chức 49 lớp tập huấn ngắn hạn về các chuyên đề phòng ngừa sâu bệnh trên cây ăn trái và biện pháp bón phân trên cây ăn trái; biện pháp phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ gây hại trên cây lúa; phòng trừ bệnh phấn trắng trên cây cao su; biệp pháp sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật trên cây rau; đồng thời mở 3 lớp huấn luyện dài ngày về chuyên đề biện pháp sản xuất rau an toàn và cây ăn trái theo hướng VietGAP.

 

VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên