U23 Việt Nam khoác lên mình diện mạo mới

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:36:22

Sau 2 trận đấu dưới thời HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam đã có được hai trận hòa trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. Ngoài yếu tố chuyên môn, tinh thần chiến đấu máu lửa của lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam là điều đáng được ghi nhận.


Niềm vui của U23 Việt Nam sau khi xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc 1-1 tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: QUỲNH ANH

Tiếc nuối, có lẽ là cảm giác chung của thầy trò HLV Gong Oh-kyun cũng như người hâm mộ Việt Nam sau khi đội nhà trải qua 2 trận hòa trước Thái Lan và Hàn Quốc. Ở đó, đã có những thời điểm những chàng trai “chiến binh sao vàng” trẻ ở rất gần với ngưỡng cửa chiến thắng. Nhưng vẫn có chút thiếu may mắn nên U23 Việt Nam vẫn chưa có được chiến thắng đầu tay. Nhưng đổi lại, U23 Việt Nam thời hậu HLV Park Hang-seo không hề có cảm giác e sợ, dù cho đối thủ là Thái Lan vừa bổ sung thêm 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài hay là Hàn Quốc, nền bóng đá hàng đầu châu Á. Các đối thủ đều phải dành sự tôn trọng nhất định cho những Tuấn Tài, Văn Tùng hay Tiến Long.

Nếu như trước kia, mỗi khi các đội tuyển Quốc gia ở nhiều cấp độ khác nhau có tâm lý e sợ mỗi khi chạm trán Thái Lan, thì lúc này chúng ta đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái nếu như không muốn nói là cửa trên mỗi khi đối đầu người Thái. Trong quá khứ, nếu như bị thua bàn trước, thường chúng ta sẽ dễ bị vỡ trận hay buông xuôi, chấp nhận thất bại. Bây giờ, dù cho có phải để thua bàn trước Hàn Quốc, bóng đá trẻ Việt Nam vẫn cháy hết mình trong từng pha bóng trên sân. Bàn thắng từ cú nã đại bác theo kiểu “mu lai má” của Vũ Tiến Long khắc họa đầy đủ tinh thần vươn lên mạnh mẽ sau khi nhận lấy bàn thua của U23 Việt Nam. Dường như, khi gặp phải khó khăn và thử thách, các cầu thủ trẻ với khát khao khẳng định bản thân lại càng muốn thể hiện cái tôi và bản lĩnh trận mạc của mình.

Dưới thời HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam có được 2 trận hòa ở một giải đấu chính thức, cùng một trận thua tại một trận giao hữu. Sẽ quá sớm để khẳng định rằng vị chiến lược gia năm nay 47 tuổi sẽ mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai bởi cái bóng và bảng vàng thành tích mà vị tiền bối Park Hang-seo để lại là quá lớn. Nhưng ít nhất vào lúc này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã thổi một luồng sinh khí mới vào U23 Việt Nam. Lời chia sẻ: “Sau 2 trận đấu vẫn chưa giành thắng lợi thì chưa nói được gì” của HLV Gong Oh-kyun sau khi U23 Việt Nam cầm chân Hàn Quốc 1-1, đủ cho thấy với ông chỉ có chiến thắng mới là thước đo cho thành công. Đó là sự tự tin cần thiết của người đóng vai trò đầu tàu ở U23 Việt Nam vào lúc này. Một bộ mặt hoàn toàn mới khi họ dám chơi và cống hiến cho người hâm mộ nước nhà những trận cầu mãn nhãn về chuyên môn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên