UBND tỉnh thông báo: Về việc thực hiện Lễ Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Cập nhật: 29-04-2019 | 14:13:36

Thực hiện Công điện số 1632/CĐ-BVHTTDL ngày 26-4-2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có thông báo về việc thực hiện Lễ Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh trên địa bàn tỉnh.

Thông báo yêu cầu: Các cơ quan, trụ sở, nơi công cộng trên địa bàn tỉnh thực hiện treo cờ rủ và ngừng, hoãn mọi hoạt động, sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao; các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày 3 và 4-5-2019. Nghi thức treo cờ rủ thực hiện đúng theo quy định tại Điều 10, Nghị định số 105/2012/NĐ-CP  ngày 17-12-2012 của Chính phủ về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức: “Treo cờ rủ có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay)”.

Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi, thống nhất với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thông báo rộng rãi trong dư luận các nội dung liên quan đến Lễ Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh bảo đảm theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 105/2012/NĐ-CP  ngày 17-12-2012 của Chính phủ và Công điện số 1632/CĐ-BVHTTDL ngày 26-4-2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thông báo cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể trong tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung thông báo này.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên