UBND tỉnh tổ chức phiên họp thông qua các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2016 

Cập nhật: 11-07-2016 | 14:31:58

(BDO) Sáng 11-7, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ nhất thông qua các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2016. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các thành viên UBND tỉnh, đại diện HĐND và các sở, ban, ngành.

Phiên họp đã nghe và thảo luận 3 nội dung do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và Sở Y tế trình bày, gồm: Điều chỉnh quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021; điều chỉnh, bổ sung chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và học sinh ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) và dạy nghề tỉnh Bình Dương; bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 -2020.

 


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Đối với tờ trình Điều chỉnh quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, đáng chú ý khung thu học phí đối với các chương trình giáo dục đại trà cấp học mầm non và giáo dục phổ thông công lập năm học 2015-2016 tăng so với khung học phí năm 2010-2011 là 150%. Từ năm học 2017-2018 trở đi, học phí sẽ được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng tăng bình quân hàng năm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo.

Đối với tờ trình đề nghị điều chỉnh, bổ sung chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và học sinh ngành GD-ĐT và dạy nghề tỉnh Bình Dương, một số chính sách được đề nghị bãi bỏ do không phù hợp với thực tế, như: Hỗ trợ giáo viên có học sinh đạt giải quốc tế; hỗ trợ giáo viên dạy lớp và giáo viên chủ nhiệm có học sinh trúng tuyển đại học đạt tỷ lệ cao; hỗ trợ xã, phường, thị trấn được công nhận hoàn thành công tác xóa mù chữ - phổ cập giáo dục tiểu học và THCS…

Đề án Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 -2020 đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn tài chính cho việc thực hiện thành công chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện hơn 75 tỷ đồng, chủ yếu chi cho dự phòng lây nhiễm và điều trị HIV/AIDS.

Kết luận tại phiên họp, ông Trần Thanh Liêm cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình của Sở GD-ĐT và Sở Y tế; đồng thời đề nghị trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại phiên họp, Sở GD-ĐT, Sở Y tế tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh dự thảo các tờ trình nói trên.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên