UEFA Champions League, AS Roma - Barcelona: Cơ hội nào cho AS Roma

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:47:01

Thất bại 1-4 trước Barcelona trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL) khiến AS Roma (Roma) gặp bất lợi khi trở về sân vận động Stadio Olimpico. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 11-4, cả hai sẽ quyết đấu cho 1 suất vào bán kết.

Ở vòng 31 Serie A, Roma bất ngờ bại trận 0-2 dưới tay Fiorentina ngay trên sân nhà. Dù ép sân đến 75% nhưng những chiến binh thành Rome vẫn không thể xuyên thủng mành lưới Fiorentina. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chưa thực sự làm HLV E.di Francesco và người hâm mộ an tâm bởi khoảng cách so với 2 đội phía sau dao động từ 1 đến 2 điểm. Ở đấu trường UCL, đoán trước tầm nguy hiểm của bộ đôi Messi - Suarez, Roma sử dụng sơ đồ 4-5-1 với mỗi chân sút Dzeko trên hàng công. Có lẽ sự bố trí quá nhiều tiền vệ nơi tuyến giữa khiến thế thủ lẫn công của Roma trở nên rối rắm. Hậu quả dẫn đến 2 pha đá phản lưới nhà của tiền vệ De Rossi và trung vệ Manolas ở phút 38 và 55 khiến lối chơi của Roma hoàn toàn phá sản. Thêm 2 bàn thắng của Pique và Suarez như đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách. Pha ghi bàn ở phút 80 của Dzeko chỉ lấy lại danh dự cho đại diện Serie A. Ở vòng bảng, hàng thủ Roma để lọt lưới đến 6 lần/ 6 trận. Tiếp đó, họ chật vật vượt qua Shakhtar Donetsk nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách (thắng 1-0, thua 1-2) để góp mặt ở tứ kết. Phải thắng Barcelona 3-0 và giữ sạch lưới e ra không phải chuyện dễ đối với Roma.

Bên kia chiến tuyến, “Gã khổng lồ” đang lao nhanh về đích khi vừa quật ngã đội khách Leganes 3-1 ở trận đấu sớm vòng 31, nhờ vào cú hat-trick của người hùng Messi. Hiện, tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga cùng 29 bàn thắng. Với vị trí đầu bảng, thầy trò HLV Valverde đang hướng đến mục tiêu đoạt chức vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha... kể cả UCL. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan còn sở hữu tay săn bàn đáng sợ mang tên Suarez với 22 lần xuyên thủng lưới đối phương. Trong 22 chuyến làm khách trên đất Ý, Barcelona giành 6 chiến thắng, hòa 10, thua 6. “Gã khổng lồ” từng thua 3 trong 8 lần rời xa quê nhà tại UCL gần đây. Từng thắng 2, hòa 2, thua 1 khi đối đầu với Roma trong quá khứ, Barcelona chỉ cần thêm 1 trận hòa thứ 3 là thẳng tiến vào bán kết.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên