UEFA CHAMPIONS LEAGUE, STEAUA BUCURESTI - MAN CITY: Chuyến hành quân bão táp

Cập nhật: 16-08-2016 | 09:12:25

Sau chiến thắng 2-1 trước Sunderland trong ngày ra quân ở giải Ngoại hạng Anh, Man City chuyển đến làm khách gặp Steaua Bucuresti (Steaua) trên sân Arena Nationala vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 17-8 ở lượt đi play-offs UEFA Champions League (UCL).


Chân sút Aguero (giữa) sẽ giúp Man City vượt qua Steaua

Thánh địa Etihad mở cửa thuận buồm xuôi gió khi Aguero sớm mở tỉ số 1-0 cho “Man xanh” ở phút thứ 4. Defoe nỗ lực san bằng cách biệt ở phút 71 nhưng trước sức ép của đội chủ nhà, cầu thủ dự bị McNair đã biếu không bàn đá phản lưới nhà giúp Man City giành trọn 3 điểm. Mùa vừa qua, Man City kết thúc ở vị trí thứ 4 đành nhận vé play-offs dự tranh UCL. Đây có thể được xem là thách thức đầu tiên của HLV P. Guardiola sau những năm tháng thành công tại Barcelona rồi Bayern Munich. Những trụ cột như De Bruyne, D.Silva, Sagna… đã trở lại đội hình xuất phát sau Euro 2016. Nhà tỷ phú Al Mubarak thể hiện tham vọng trên đấu trường châu Âu khi mua về những tên tuổi như tiền vệ Gundogan (Dortmund) hay chân sút Nolito (Celta Vigo)… Năm rồi, Man City xuất sắc lần đầu góp mặt ở bán kết UCL nhưng đành thúc thủ trước Đương kim vô địch Real Madrid 2016 (hòa 0-0, thua 0-1). Với lực lượng và bản lĩnh trận mạc, “Man xanh” ít nhất sẽ cầm chân đối phương để dồn sức cho trận lượt về.

Bên kia chiến tuyến, Á quân giải vô địch Romania 2016 phải thi đấu từ vòng loại thứ 3 UCL, “những người lính” Steaua vượt qua Sparta Praha (hòa 1-1, thắng 2-0) và chạm trán Man City để giành vé play-offs. Ánh hào quang của Steaua đã chìm vào bóng tối suốt 3 thập niên kể từ chức vô địch UCL lịch sử cùng Siêu Cúp châu Âu vào năm 1986. Lực lượng Steaua hầu hết là người Romania, chỉ có 6 ngoại binh tầm trung bình đến từ Ghana, Brazil, Croatia… và hai đội chưa có dịp đối mặt tại UCL. Như vậy, thật khó cho HLV Reghecampf tìm được chiến thắng trước Man City

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên